Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Kia Morning (Picanto) SX AT Thaco CKD 2010

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ nhất của Kia Morning được sản xuất từ năm 2004, dựa trên khung gầm Hyundai Getz được rút ngắn. Ở thế hệ đầu tiên, mẫu xe này được sản xuất với kiểu thân xe hatchback 5 cửa, chiều dài cơ sở 2,370 mm và kích thước 3,535 mm x 1,595 mm x 1,480 mm.
 
Cấu hình chính gồm động cơ trước, hệ dẫn động cầu trước; các lựa chọn về động cơ gồm động cơ xăng loại 1.0L I4 Epsilon, 1.1L I4 Epsilon, 1.2L I4 Kappa, động cơ diesel 1.5L I3 CRDi VGT và động cơ khí đốt hóa lỏng LPG (Liquefied petroleum gas) 1.0L I4 Epsilon; hộp số tự động 4 cấp và hộp số tay 5 cấp.
 
Ở thế hệ đầu tiên, mẫu xe này đã trải qua hai lần nâng cấp (facelift). Trong lần nâng cấp đầu tiên vào năm 2007, cụm đèn phía trước và sau xe được thay đổi, động cơ khí đốt hóa lỏng LPG (Liquefied petroleum gas) bi-fuel mới cũng được giới thiệu ở thị trường Ý. Trong lần nâng cấp sau đó cho năm model 2010, các mẫu xe Kia Morning tại thị trường Hàn Quốc nhận được một số cải tiến về nội thất cũng như ngoại thất.
 
Mẫu xe Kia Morning 2004 sau khi trải qua bài kiểm tra an toàn của Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (European New Car Assessment Programme) đã được đánh giá với các mức điểm như sau: 3/5 (17 điểm) về độ an toàn đối với người lớn, 4/5 (37 điểm) về độ an toàn đối với trẻ em và 1/4 (6 điểm) về độ an toàn đối với người đi đường.
 
Tại Việt Nam
 
2007
 
Tháng 4 năm 2007, mẫu xe Kia Morning thế hệ thứ nhất được chính thức nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam với tên gọi Kia Picanto, sử dụng động cơ xăng 1.1L I4 đạt công suất 64 mã lực. Có 2 lựa chọn hộp số gồm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số tay 5 cấp.
 
2008
 
Năm 2008, Kia Picanto được lắp ráp trong nước và tung ra thị trường với tên gọi mới Kia New Morning gồm 3 phiên bản LX, EX và SX.
 
Động cơ được sử dụng vẫn là loại động cơ xăng 1.1L có công suất 64 mã lực. Trang thiết bị đi kèm phiên bản LX gồm gương điều chỉnh điện, đầu CD loại thường. Phiên bản cao cấp hơn EX được trang bị thêm mâm hợp kim nhôm 14 inch, mở cửa trung tâm từ xa, đầu CD/MP3 nối với 4 loa, đèn sương mù. Phiên bản SX được trang bị hộp số tự động 4 cấp, các tiện nghi thì tương tự bản EX. Một điểm khác biệt nữa của phiên bản năm 2008 so với phiên bản cũ là tay lái và bảng táp-lô được tái thiết kế mới.
 
2010
 
Tháng 4 năm 2010, mẫu xe Kia New Morning Sport lắp ráp trong nước được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với động cơ xăng 1.1L có công suất 64 mã lực giống phiên bản cũ. Hai lựa chọn gồm hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số tay 5 cấp tiếp tục được cung cấp.
 
Những điểm mới trong thiết kế phiên bản này nằm ở lưới tản nhiệt, cản trước, hốc gió, đèn pha, đèn sương mù. Ngoài ra, Kia New Morning Sport còn được trang bị bộ vành hợp kim 15 inch, tay lái kiểu chữ H mới, ghế bọc da, điều hòa tự động, dàn âm thanh CD tương thích MP3 nối với 4 loa, cổng kết nối USB.
 
Đối thủ của New Morning trên thị trường là Daewoo Matiz hay Chevrolet Spark.
 
 
 
 
BTV Đỗ Quyên - Motoring.vn


Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh