Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Mazda 2 1.5 AT 2012

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Mazda2 thế hệ thứ ba được bắt đầu phân phối tại Nhật vào tháng 7 năm 2007. Sedan 4 cửa, hatchback 3 cửa và hatchback 5 cửa là ba kiểu thân xe được chế tạo. Ở thế hệ này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chú trọng sử dụng nguyên vật liệu có trọng lượng nhẹ và rút ngắn kích cỡ chung của xe.
 
Khung gầm được sử dụng để chế tạo mẫu xe mới là Mazda DE đã từng được sử dụng để sản xuất mẫu xe Ford Fiesta 2008. Chiều dài cơ sở xe ban đầu là 2,490 mm, sau đó tăng lên 2,492 mm từ năm 2011.
 
Mazda2 được trang bị hai lựa chọn về động cơ gồm động cơ xăng và động cơ diesel. Trong đó, động cơ xăng bốn xylanh có các mức dung tích 1.3L và 1.5L, động cơ diesel có các lựa chọn 1.4L I4 và 1.6L I4. Hộp số được sử dụng là hộp số tự động 4 cấp, hộp số tay 5 cấp và hộp số tự động biến thiên liên tục CVT.
 
Năm 2008, mẫu xe này đã nhận được giải thưởng “World Car of the Year”.
 
Tại Việt Nam
 
2011
 
3/2011
 
Tháng 3 năm 2011, thế hệ thứ ba của Mazda2 xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc.
 
Mẫu xe được nhập về Việt Nam sử dụng động cơ xăng 1.5L I4, DOHC đạt công suất cực đại 102 mã lực (bhp), mô-men xoắn cực đại 13.8 kg.m. Hộp số gồm hai lựa chọn: hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số tay 5 cấp.
 
Trang thiết bị tiêu chuẩn trên xe gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hai túi khí cho ghế trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, tay lái trợ lực điều chỉnh độ nghiêng, chìa khoá điều khiển từ xa.
 
10/2011
 
Tháng 10 năm 2011,  mẫu xe Mazda2 lắp ráp trong nước đầu tiên chính thức được giới thiệu trên thị trường.
 
Khách hàng có 10 lựa chọn về màu sơn ngoại thất gồm: trắng, ánh vàng, xanh lá cây, xanh nước biển, đỏ, cam, ghi, xám, bạc và đen.
 
Phiên bản này sử dụng động cơ xăng 1.5L I4 MZK tích hợp công nghệ phun nhiên liệu điện tử, có công suất cực đại 102 mã lực (bph), mô-men xoắn cực đại 13.8 kg.m. Hai lựa chọn hộp số là hộp số tự động 4 cấp và hộp số tay 5 cấp.
 
Thiết bị an toàn trên xe gồm hai túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.
 
Ngoài tay lái trợ lực, gương chiếu hậu chỉnh điện, mẫu xe này còn được trang bị ghế bọc nỉ, tay lái bọc da tích hợp các nút điều khiển âm thanh, điều hòa nhiệt độ chỉnh tay, toàn bộ hệ thống cửa kính được trang bị phim chống nhiệt. Hệ thống giải trí gồm đầu CD 4 loa, cổng kết nối MP3, AUX.
 
2012
 
Hai phiên bản nâng cấp gồm S1.5 AT và S1.5 MT được Vina Mazda phân phối song song với các phiên bản tiêu chuẩn, sự khác biệt chính của các phiên bản S là toàn bộ ghế bọc da, tay nắm cửa ngoài mạ crome.
 
2013
 
Đầu năm 2013, nhà phân phối Vina Mazda nâng cấp các phiên bản Mazda 2 1.5 thường với các tiện nghi đã trang bị cho các phiên bản S trước đó và ngừng đưa ra các phiên bản S cho đến tháng 10/2013 thì phiên bản Mazda 2S số tự động xuất hiện trở lại như là model Mazda 2S 2014 với việc được trang bị thêm tiện ích gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ trên thân gương, hệ thống khởi động không chìa tích hợp với khóa thông minh, vô lăng bọc da, hệ thống điều hòa không khí điều chỉnh tự động và màn hình DVD phía trước. 
 
 
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mazda2 là Toyota Yaris, Honda Jazz, Hyundai i20, Suzuki Swift và Ford Fiesta.
 
 
 BTV Đỗ Quyên - Motoring.vn


Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh