Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Ford Focus 1.8 AT

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ hai của Ford Focus được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 9 năm 2004. Mẫu xe này được phát triển từ phiên bản ý tưởng “Focus Concept” đã được giới thiệu trước đó vào giữa năm 2004 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh. Bên cạnh 4 kiểu thân xe từ thế hệ trước là sedan 4 cửa, hatchback 3 cửa, hatchback 5 cửa, station wagon 5 cửa, thế hệ này còn có sự xuất hiện của kiểu thân xe convertible 2 cửa.
 
Ford Focus thế hệ thứ hai được chế tạo dựa trên khung gầm Ford C1, có chiều dài cơ sở 2,640 mm.
 
Động cơ dành cho thế hệ này có sự cải tiến hơn thế hệ cũ với nhiều lựa chọn hơn gồm động cơ xăng, động cơ diesel và động cơ nhiên liệu hỗn hợp. Trong đó, động cơ xăng có các lựa chọn 1.4L I4 Zetec-SE, 1.6L I4 Zetec-SE, 1.6L I4 Zetec-SE Ti-VCT, 1.8L I4 Duratec HE, 2.0L I4 Duratec HE và 2.5L I5 Turbocharged T5. Động cơ diesel gồm có 1.6L I4 TDCI, 1.6L I4 TDCI DPF, 1.8L I4 TDCI và 2.0L I4 TDCI. Cuối cùng là động cơ nhiên liệu hỗn hợp 1.8L I4 Duratec HE FFV.
 
Các trang bị hộp số gồm hộp số tự động 4 cấp, 6 cấp ly hợp kép Powershift và hộp số tay 5 cấp, 6 cấp.
 
Tháng 9/2007, Ford giới thiệu phiên bản Focus nâng cấp (facelift) tại Triển lãm ô tô Frankfurt. Trong lần nâng cấp này, Ford Focus được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Kinetic Design đã từng được sử dụng trên các mẫu xe Ford Mondeo 2007, Ford S-MAX 2006, Ford Galaxy 2006. Bên cạnh đó là một số đổi mới về chi tiết nội thất.
 
Ngoài các phiên bản chính, Ford cũng sản xuất và giới thiệu trên thị trường nhiều phiên bản khác được phát triển từ nguyên mẫu Ford Focus như Focus ST, Focus Coupé–Cabriolet, Focus ECOnetic, Focus X Road, Focus RS, Focus RS 500, Focus RS WRC và Focus BEV.
 
Mẫu xe này đã nhận được thang điểm 5/5 về mức độ an toàn đối với người lớn, 4/5 về mức độ an toàn đối với trẻ em và 2/5 về mức độ an toàn đối với người đi đường từ Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (European New Car Assessment Programme).
 
Tại Việt Nam
 
2005
 
Thế hệ thứ hai của Ford Focus được ra mắt tại Việt Nam vào giữa năm 2005 dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước với các phiên bản sedan 1.6L MT Comfort, 1.8L MT Ghia, 1.8L AT Ghia, 2.0L MT Ghia và 2.0L AT Ghia.
 
2006
 
Phiên bản Ford Focus S hatchback 5 cửa được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2006, sử dụng động cơ xăng 2.0L I4 16 van Duratec đạt công suất cực đại 143 mã lực và hộp số tự động 4 cấp.
 
Tính năng an toàn được đảm bảo với hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution), túi khí cho hàng ghế trước. Ngoài ra, xe còn được lắp đầu CD 6 đĩa với nút điều chỉnh âm lượng trên tay lái, màn hình hiển thị đa thông tin, ghế bọc da, hệ thống điều hòa tự động, cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời điều khiển điện.
 
2007
 
Năm 2007, Ford Việt Nam tung ra phiên bản nâng cấp (facelift) cho mẫu xe Focus 2.0 hatchback 5 cửa với những điểm thay đổi chủ yếu đến từ thiết kế ngoại thất.
 
2009
 
Tháng 8/2009, Ford Việt Nam giới thiệu mẫu xe Focus được nâng cấp với 4 phiên bản: 1.8 MT sedan, 1.8 AT hatchback, 2.0 AT Ghia hatchback,  2.0 TDCi AT hatchback Sport.
 
Các phiên bản có dung tích 1.8 được trang bị động cơ xăng 1.8L đạt công suất cực đại 129 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16.8 kg.m tại vòng tua 4,000 vòng/phú. Phiên bản 2.0 AT Ghia sử dụng động cơ xăng 2.0L có công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18.9 kg.m tại vòng tua 4,500 vòng/phút. Các phiên bản này được lắp hộp số tự động 4 cấp.
 
Phiên bản 2.0 TDCi AT Sport được lắp động cơ diesel 2.0 L có công suất cực đại 134 mã lực tại vòng tua 4,000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 32.6 kg.m tại vòng tua 2,000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift.
 
Mẫu xe mới được trang bị các thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution), 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống đèn cảnh báo phanh gấp. Riêng phiên bản 2.0 TDCi AT Sport được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử (Electronic Stability Programme).
 
Ngoài ra, trên xe còn được trang bị nội thất bọc nỉ (2 phiên bản hatchback 1.8 AT, 2.0 AT Ghia) và bọc da (phiên bản 2.0 TDCi AT Sport), đèn sương mù phía trước và sau, chốt cửa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống khởi động khi dùng sai chìa.
 
2010
 
Tháng 10/2010, Ford Việt Nam cho xuất hiện trở lại phiên bản sedan 2.0 AT Ghia và rút phiên bản hatchback động cơ xăng 2.0 số tự động ra khỏi thị trường. Như vậy Focus còn 4 phiên bản gồm 1.8 MT sedan, 1.8 AT hatchback, 2.0 AT sedan và 2.0 TDCi AT Sport hatchback.
 
Đối thủ cạnh tranh của mẫu xe này tại Việt Nam là Kia Forte, Chevrolet Cruze, Toyota Corolla Altis và Honda Civic.
 
2012
 
Sau khi tung ra thế hệ thứ ba All-new Focus vào năm 2012, Ford Việt Nam vẫn tiếp tục phân phối Focus thế hệ thứ hai với tên gọi Focus Classic.
 
 
 
BTV Enrica Lee - Motoring.vn


Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2016 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh