Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Kia Cerato (Forte)

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Kia Forte thế hệ thứ nhất được chế tạo ở ba kiểu thiết kế thân xe gồm sedan 4 cửa, coupé 2 cửa và hatchback 5 cửa với chiều dài cơ sở 2,650 mm. Giống như mẫu xe Cerato trước đó, Forte tiếp tục chia sẻ khung gầm với Hyundai Elantra nhưng ở thế hệ thứ tư (HD) và có thiết kế trẻ trung nhằm vào phân khúc khách hàng trẻ.
 
Động cơ trước và hệ dẫn động cầu trước tiếp tục được trang bị. Các lựa chọn động cơ cho Kia Forte bao gồm động cơ xăng loại 1.6L I4 Gamma, 2.0L I4 Theta II, 2.4L I4 Theta II và động cơ diesel 1.6L I4 CRDi VGT. Hộp số được sử dụng là loại hộp số tự động 4 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp, 6 cấp.
 
Năm 2009, Kia Motors lần đầu tiên trưng bày phiên bản Forte hybrid sử dụng động cơ nhiên liệu hóa lỏng LPG (Liquefied Petroleum Gas) 1.6L I4 Gamma tại Triển lãm Mô tô Seoul. Đây cũng là mẫu xe vận hành bằng pin Lithium Polyme đầu tiên được sản xuất công nghiệp.

 
Tại Việt Nam
 
2009
 
Tháng 4 năm 2009, mẫu xe Kia Cerato Forte được nhập khẩu chính hãng về thị trường Việt Nam. Phiên bản nhập về lần này sử dụng động cơ xăng 1.6L Gamma đạt công suất cực đại 122 mã lực tại vòng tua 6,300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15.9 kg.m tại vòng tua 4,200 vòng/phút. Hộp số được trang bị là loại hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
 
Kia Cerato Forte được trang bị túi khí bảo vệ cho hàng ghế trước, dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System). Ngoài ra trên xe còn được trang bị tay lái 4 chấu thể thao tích hợp chức năng điều chỉnh âm lượng, điều hòa tự động một vùng, đầu CD, cổng kết nối USB/iPod.
 
Song song đó, phiên bản Koup với thiết kế thân xe coupé 2 cửa được trang bị động cơ 2.0L và hộp số tự động 4 cấp cũng được nhập khẩu vào Việt Nam.
 
Ngoài kênh phân phối chính hãng qua công ty CP ô tô Trường Hải, Kia Cerato Forte cũng được nhập khẩu bởi các nhà nhập khẩu độc lập với cấu hình tiện nghi khá cạnh tranh với các phiên bản nhập khẩu chính hãng.
 
2010
 
Tháng 7 năm 2010, mẫu xe Kia Cerato Forte lắp ráp trong nước được giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau: SX AT, SX MT, EX MT và EX MTL. Các mẫu xe đều được trang bị động cơ 1.6L I4 Gamma có công suất cực đại 122 mã lực tại vòng tua 6,300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15.9 kg.m tại vòng tua 4,200 vòng/phút.
 
Phiên bản cao cấp nhất Forte SX AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp, ghế bọc da chỉnh tay, cửa sổ trời, điều hòa tự động, đầu CD/MP3 6 đĩa, khởi động bằng nút bấm, cảm biến lùi. Hệ thống an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme) và 2 túi khí cho hàng ghế trước.
 
Phiên bản Forte SX MT và EX MTL đều được lắp hộp số tay 5 cấp song nếu phiên bản SX MT được trang bị tương tự phiên bản SX AT thì phiên bản EX MTL chỉ sử dụng một túi khí, gương chỉnh điện, ghế bọc nỉ.
 
Tháng 12 năm 2010, phiên bản nâng cấp của Kia Forte lắp ráp trong nước năm 2011 tiếp tục được tung ra thị trường với một số thay đổi về thiết kế lưới tản nhiệt, đèn báo rẽ, camera lùi hiển thị trên gương chiếu hậu.
 
Ở lần nâng cấp này, phiên bản Forte SX AT được trang bị hộp số tự động 6 cấp thay cho loại 4 cấp, tay lái tích hợp lẫy chuyển số, gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện và chân ga điện tử (ETCS).
 
2011

Một phiên bản mới nữa là Kia Forte hatchback 5 cửa sử dụng động cơ xăng 1.6L I4 Gamma giống như các phiên bản cũ. Hộp số sử dụng cho phiên bản này là loại hộp số tự động 6 cấp.
 
Thiết bị an toàn trên xe gồm có 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme), cảm biến tự động khóa cửa theo tốc độ. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa sổ chỉnh điện, gương chống chói ECM (Electro Chromic Mirror), cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, chế độ ga tự động (Cruise Control), đầu CD 6 đĩa.
 
Đối thủ cạnh tranh của Kia Forte hatchback 5 cửa là Hyundai i30, Mazda3 hatchback, Ford Focus hatchback.
 
2012
 
Cuối tháng 12/2012, Công ty Trường Hải giới thiệu các phiên bản 2013 của Cerato Forte. Về cấu hình chính động cơ, hộp số và hệ dẫn động không có gì thay đổi so với phiên bản 2012. Các chi tiết mới trên phiên bản 2013 nằm ở một số chi tiết ngoại thất và nội thất như đèn lái ban ngày dùng bóng LED, chất liệu bọc tay lái và cần số. Một tính năng tiện lợi mới là sấy kính có chế độ tự động và chức năng tạo ion.
 
Đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với mẫu xe này là Honda Civic, Mitsubishi Lancer, Toyota Corolla Altis, Ford Focus sedan, Mazda 3 sedan.
 
2013
 
Thaco Kia giới thiệu hai phiên bản Kia Forte S 2013 AT và MT đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8/2013 với kích cỡ và cấu hình không có gì thay đổi so với phiên bản trước. Nhà sản xuất tiến hành làm mới mẫu xe này thông qua việc bổ sung một số trang bị như đuôi lướt gió, màn hình DVD 8 inch (thay cho màn hình 7 inch) và thêm hai lựa chọn màu ngoại thất là vàng cát và xám.
 
Mức giá công bố của Kia Forte S 2013 là 590 triệu cho bản số tay và 629 triệu cho bản số tự động.
 
 
 
BTV Đỗ Quyên, Khải Minh - Motoring.vn


 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh