Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Hyundai Santa Fe MLX

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ hai của Hyundai Santa Fe ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ năm 2006 và được đưa vào sản xuất từ tháng tư cùng năm đến năm 2012. Mẫu xe này còn được lắp ráp tại Malaysia và phân phối dưới tên gọi Inokom Santa Fe.
 
Ở thế hệ này, kích thước của chiếc xe được kéo dãn hơn thế hệ cũ với chiều dài cơ sở 2,700 mm, chiều dài 4,676 mm, chiều rộng 1,890 mm và chiều cao 1,725 mm.
 
Động cơ vẫn gồm hai loại động cơ xăng và diesel nhưng các lựa chọn dung tích đa dạng hơn thế hệ trước. Động cơ xăng gồm loại 2.4L I4 Theta II (công suất 174 mã lực), 2.7L V6 Mu (công suất 185 mã lực), 3.3L V6 Lambda (công suất 242 mã lực), 3.5L V6 Lambda II (công suất 276 mã lực). Động cơ diesel gồm loại 2.2L I4 CRDI VGT (công suất 150 mã lực), 2.2L I4 CRDI VGT (công suất 155 mã lực) và 2.2L I4 CRDI VGT R-Line (công suất 200 mã lực). Các lựa chọn hộp số gồm hộp số tự động 4 cấp, 5 cấp, 6 cấp và hộp số tay 5 cấp.
 
Năm 2010, mẫu xe này được nâng cấp (facelift) giữa chu kỳ sản phẩm với một số cải tiến về thiết kế lưới tản nhiệt kiểu lưới, đèn sau mạ crôm, bộ vành hợp kim 5 chấu. Kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, điều khiển audio tích hợp trên tay lái, hệ thống định vị tích hợp màn hình cảm ứng, camera phía sau được trang bị trên phiên bản nâng cấp. Hộp số tự động 6 cấp được trang bị cho các mẫu xe 2010 trở về sau.
 
Hyundai Santa Fe đã nhận được giải thưởng “Top Safety Pick” từ tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety) đồng thời được Tổ chức NHTSA Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration) chấm điểm 5/5 về mức độ an toàn.
 
Một số giải thưởng khác mà mẫu xe này được trao như “20 Least Expensive 2009 Vehicles To Insure” của trang Insure.com, “Top 10 Vehicles for 2008” của tạp chí Consumer Reports.
 
Tại Việt Nam
 
2006
 
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ hai chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2006 thông qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc với hai phiên bản trang bị động cơ xăng và diesel. Cả hai phiên bản đều được trang bị lựa chọn hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian (4WD)
 
Phiên bản động cơ diesel sử dụng động cơ 2.2L V6 Turbo công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp CRDi và hệ thống điều khiển van biến thiên VSV (Variable Swirl Valve), có công suất cực đại 157 mã lực tại vòng tua 4,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 34.9 kg.m tại vòng tua 1,800 vòng/phút. Hộp số được sử dụng là hộp số tự động 5 cấp.
 
Phiên bản động cơ xăng được trang bị động cơ 2.7L V6 tích hợp hệ thống van nạp biến thiên VIS (Variable Intake System), đạt công suất cực đại 185 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25.3 kg.m tại vòng tua 4,000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. Chất lượng khí thải đạt tiêu chuẩn Euro3.
 
Thời điểm này trang bị cho tính năng an toàn của Hyndai Santa Fe khá tốt như hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme), hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control System), dây đai an toàn căng dây sớm cho các ghế, hai túi khí cho hàng ghế trước.
 
Ngoài ra, trên xe còn được lắp đặt hệ thống điều hòa tự động độc lập hai vùng nhiệt độ, băng ghế sau có 4 cửa gió với hệ thống kiểm soát chất lượng không khí AQS (Air Quality System), ghế bọc da có thể gập gọn, dàn âm thanh CD/MP3 6 đĩa, 6 loa (gồm loa siêu trầm, loa tweet) và âm li rời, gương chiếu hậu trong xe cảm biến tự động chống chói, la bàn định hướng điện tử.
 
2007
 
Năm 2007, nhà phân phối Hyundai Motor Việt Nam (HMV) cắt nhiều tiện nghi và để giảm giá bán nhằm tăng khả năng tiếp cận nhiều người mua hơn như chỉ còn hệ thống chống bó cứng ABS và 1 túi khí tiêu chuẩn bảo vệ người lái, nội thất da chuyển thành nỉ, điều hòa 2 vùng thành 1 vùng, dàn CD 6 đĩa thành 1 đĩa, ghế điều khiển điện thành điều khiển tay và không có cửa sổ trời.

2008
 
Để đáp ứng nhiều nhu cầu và khác nhau, HMV chia nhỏ thành nhiều phiên bản với 3 gói tùy chọn gồm cao cấp (top option), trang thiết bị cao (high option) và tiêu chuẩn (base/standard). Bản các bản Top option có trang bị gần như các bản nhập về lần đầu năm 2006, các bản High option và Base được trang bị các tiện nghi như các phiên bản năm 2007 và khác nhau chủ yếu ở hộp số tay và hệ dẫn động 2WD (bản Base).

Gói tùy chọn Base gồm có nội thất bọc nỉ, điều hòa một vùng, không có hệ thống kiểm soát chất lượng khí trong xe AQS, không có cửa sổ trời, chỉ một túi khí cho người lái, không có hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme). 
 
Gói tùy chọn trang bị cao (High option) gồm có hộp số tự động 4 cấp dành cho phiên bản xăng và hộp số tự động 5 cấp cho phiên bản diesel.
 
Gói tùy chọn cao cấp (Top option) gồm nội thất bọc da, gương chỉnh điện chống chói, ngăn lạnh, ghế lái chỉnh điện, vành đúc hợp kim 17-inch, hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme).
 
Bên cạnh nguồn xe nhập khẩu chính thức, thị trường xuất hiện phiên bản Santa Fe 2.0 sản xuất cho thị trường nội địa Hàn Quốc được nhập khẩu không chính thức. Mẫu xe trang bị hệ dẫn động cầu trước này gồm 4 phiên bản nhiều tùy chọn khác nhau: CLX Delux (tiện nghi), CLX Super (cao cấp), MLX Basic (cơ bản) và MLX Delux, SLX Delux và SLX Basic. Tuy nhiên, đa số những mẫu xe nhập về Việt Nam đều là phiên bản MLX.
 
Santa Fe 2.0 được trang bị động cơ diesel 2.0L I4 CRDi tích hợp công nghệ VGT (Variable Geometry Turbocharger) giống phiên bản 2.2L, công suất cực đại 153 mã lực.
 
Thiết bị an toàn của phiên bản SantaFe 2.0 MLX Delux gồm 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution) và hệ thống ổn định điện tử. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống đèn pha HID, tay lái tích hợp điều chỉnh âm thanh, điều khiển radio và hỗ trợ đàm thoại, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hòa tự động độc lập hai vùng tự động, cửa sổ trời chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đầu CD/MP3 6 loa.
 
2010
 
Năm 2010, nhà phân phối Hyundai Thành Công, sau khi thay thế nhà phân phối HMV, tiếp tục đưa ra thị trường các phiên bản nâng cấp (facelift) máy xăng 2.4L GLS dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động hai cầu (4WD) bên cạnh phiên bản máy dầu 2.0L SLX dẫn động cầu trước (FWD). Điểm mới là động cơ dầu lần này sử dụng tăng áp công nghệ mới VGT và mặt nạ két nước có thiết kế mới. 
 
Tháng 8/2010, các phiên bản Hyundai Santa Fe 5 chỗ được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với 3 phiên bản chính có ký hiệu T373, T380 và T381. Kích thước và ngoại thất của mẫu xe này giống như mẫu xe 7 chỗ. Các phiên bản được phân phối có cấu hình chính giống nhau, chỉ khác nhau về thiết bị đi kèm.
 
Các phiên bản 5 chỗ được giới thiệu tại Việt Nam sử dụng hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian, động cơ diesel 2.2 L I4 có công suất cực đại 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 44.5 kg.m, hộp số tự động 6 cấp. Dung tích bình nhiên liệu 70 lít.
 
Ở phiên bản cao cấp nhất T381, xe được trang bị cửa sổ trời, vành đúc 18-inch, đèn pha HID có chức năng rửa đèn, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc da, ghế lái và hành khách trước chỉnh điện, khởi động bằng nút bấm, đầu CD 6 đĩa 6 loa. Hệ thống an toàn trên xe gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme).

Phiên bản thấp cấp nhất là T373 gồm các thiết bị như ghế bọc nỉ, ghế lái và ghế phụ chỉnh tay, khởi động bằng chìa thường, bộ vành thường 17-inch, không có cửa sổ trời, đầu CD 1 đĩa nối với 6 loa.
 
2011
 
Tháng 3/2011, mẫu xe Hyundai Santa Fe mới tiếp tục được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với 3 phiên bản SLX diesel 2.0 CRDi, GLS xăng 2.4 EFI 4WD và 2WR sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
 
Các phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử (Electronic Stability Programme) và một số trang bị ngoại – nội thất hiện đại như: bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu kép, đèn pha điều chỉnh góc sáng và tự rửa, camera tích hợp trên gương chiếu hậu, hệ thống khởi động thông minh, tay lái tích hợp điều chỉnh đa phương tiện, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 6 đĩa, kết nối USB, Bluetooth.
 
Đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc của mẫu xe này là Chevrolet Captiva, Ford Everest, Toyota Fortuner, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport.
 
 
 
BTV Đỗ Quyên, Khải Minh - Motoring.vn

 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2016 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh