Mua tốt, bán tốt

Thông tin ô tô trực tuyến

Thông tin xe được chào bán

Kia Sorento 2.4G AT 4x4 2010

Đã qua sử dụng

Tiện ích cho người mua ô tô
Thế hệ thứ hai của Kia Sorento (ký hiệu XMA) chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2009. Ở thế hệ này, vị trí động cơ và hệ dẫn động được giữ nguyên. Một thay đổi quan trọng là kết cấu thân xe nguyên khối được sử dụng thay cho kết cấu thân xe trên khung tải như thế hệ trước. Chiều dài cơ sở xe 2,700 mm.
 
Động cơ xăng và diesel tiếp tục được trang bị với các lựa chọn gồm 2.4L I4 Theta II, 2.7L V6 Mu LPG, 3.5L V6 Lambda II và 2.2L I4 CRDi R-Line. Hộp số được cải tiến với 4 lựa chọn gồm hộp số tay 5 cấp, 6 cấp và hộp số tự động 5 cấp, 6 cấp.
 
Mẫu xe Kia Sorento 2011 nhận được mức điểm 5/5 về độ an toàn tổng quát từ Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (European New Car Assessment Programme) và Chương trình Đánh giá Xe mới Úc (Austranlian New Car Assessment Programme). Mẫu xe này còn nhận được giải thưởng “Top Safety Pick” từ tổ chức IIHS của Mỹ (The Insurance Institute for Highway Safety).
 
Kia giới thiệu phiên bản nâng cấp của Kia Sorento cho năm model 2014 tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2012. Sự thay đổi lớn nhất trong lần nâng cấp này phải kể đến việc bổ sung động cơ 3.3L V6 GDI 290 mã lực đã được gắn trên Hyundai Azera và Hyundai Santa Fe 2013. Động cơ 2.4L I4 phun điện tử trực tiếp được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản LX và EX (thị trường Mỹ), thay thế cho động cơ 2.4L I4 phun đa điểm sử dụng trên thế hệ cũ. Ngoài ra, LX và EX còn có thêm tùy chọn động cơ 3.3L. Hộp số tự động 6 cấp được tích hợp thêm tính năng chuyển số tay. Trợ lực lái thủy lực cũng được thay thế bằng trợ lực điện, hệ thống lái FlexSteer cho phép người lái chọn các chế độ lái: Comfort, Normal và Sport thích hợp. Theo Kia, hệ khung gầm mới tăng 18 % độ cứng xoắn, cải thiện khả năng điều khiển và vận hành. Mẫu xe cũng nhận được một số thay đổi về ngoại thất tại các chi tiết mặt trước và mặt sau. Sorento 2014 là mẫu xe đầu tiên được Kia trang bị tính năng mở cửa hành lí bằng điện tùy chỉnh (programmable power liftgate).
 
Tại Việt Nam
 
2009
 
Tháng 10 năm 2009, mẫu xe New Sorento được ra mắt thị trường Việt Nam với 2 lựa chọn về động cơ.
 
Phiên bản vận hành bằng động cơ xăng 2.4L I4 16 van Theta CVVT có công suất cực đại đạt 172 mã lực, mô men xoắn cực đại 23 kg.m. Phiên bản vận hành bằng động cơ dầu 2.2L có công suất cực đại 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 43 kg.m. Khách hàng có thể tùy chọn loại một cầu hoặc hai cầu, hộp số tự động hoặc hộp số tay.
 
New Sorento được trang bị hệ thống an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), 4 thắng đĩa trước sau, chế độ ga tự động, cảm biến lùi.
 
Ngoài ra, Sorento còn được trang bị kính chiếu hậu gập điện, bộ vành hợp kim nhôm 18 inch, khóa mở cửa điều khiển từ xa, ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, tay lái 4 chấu thể thao tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, đầu CD/MP3, cổng kết nối USB/iPod. Riêng phiên bản sử dụng động cơ xăng còn được trang bị thêm nút khởi động và khóa thông minh.
 
2010
 
Tháng 9/2010, Công ty Trường Hải triệu hồi 470 xe Kia Sorento để thay thế dây dẫn đèn chiếu sáng hỗ trợ ra vào trên cửa trước do giắc nối của bộ dây điện này có tiếp xúc kém có thể gây làm tắt đèn, nhà phân phối này khẳng định lỗi này không ảnh hưởng đến độ an toàn khi sử dụng xe.
 
2011
 
Sau một thời gian có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Kia Sorento đã được Công ty Trường Hải chính thức đưa vào lắp ráp vào cuối năm 2011. Mẫu SUV này không còn được nhập khẩu về Việt Nam theo dạng CBU nữa.
 
Kia Sorento lắp ráp trong nước (CKD) được trang bị động cơ xăng 2.4L I4 Theta II DOHC với ba phiên bản (2WD-MT; 2WD-AT và 4WD-AT), kết hợp với hộp số tự động hoặc hộp số tay 6 cấp. Theo thông số nhà sản xuất công bố, động cơ phiên bản mới này có lượng khí thải là 219 g/km và tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9.2 lít/100 km.
 
Về thiết bị tiện nghi và an toàn, Sorento lắp ráp trong nước được trang bị giống với bản nhập khẩu trước đây, chỉ khác biệt ở chỗ có thêm chức năng đóng/mở một chạm kính truớc ghế hành khách.
 
2013
 
Tháng 10/2013, Trường Hải tung ra hai phiên bản mới Kia Sorento R 2.4G AT 4x2 và Sorento R 2.4G AT 4x4 với mức giá lần lượt là 948 triệu đồng và 985 triệu đồng. Cấu hình chính của hai mẫu xe này không có gì thay đổi so với phiên bản cũ, những điểm mới tập trung vào thiết kế ngoại thất như ốp cản trước và sau, hốc đèn sương mù viền inox, … Người tiêu dùng có các lựa chọn màu sắc: đen, nâu, bạc, xám, vàng cát, trắng.
 
2014
 
Tháng 3/ 2014, Trường Hải giới thiệu đến người tiêu dùng các phiên bản 2014 của mẫu xe khá ăn khách này với tên gọi tiếp thị là "New Sorento". So với các phiên bản trước đây, các phiên bản 2014 có sự thay đổi đáng kể gần như là sự nâng cấp (facelift) từ trong ra ngoài. Cản trước lớn hơn với thiết kế hốc đèn sương mù mới theo phương thẳng đứng, tổ hợp đèn pha và lưới tản nhiệt được kéo dài và sắc nhọn hơn về phía sau, cụm đèn hậu không còn là 1 khối "cục mịch" như trước mà thay vào đó là thiết kế mềm mai ôm theo đường gân cửa hành lý.
 
Sau một thời gian rút ra khỏi thị trường, Trường Hải quyết định đưa trở lại lựa chọn động cơ dầu đã từng trang bị cho các phiên bản các năm 2010 và 2011. Động cơ dầu này là loại R2.2 lít CRDi có bộ tăng áp E-VGT và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp qua đường dẫn chung (Common rail direct injection) thế thệ thứ 3 của Kia tương tự như mẫu xe Hyundai Santa Fe do Thành Công phân phối với các thông số công suất cực đại 195bhp tại 3800 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 44.5kg.m (số tự động) hoặc 43kg.m (số sàn) tại 1800 - 2500 vòng/ phút.
 
Phiên bản máy xăng vẫn được trang bị động cơ Theta II 2.4 lít MPI cho công suất cực đại 171.8bhp tại 6000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 23.1kg.m tại 3750 vòng/ phút.
 
Các lựa chọn hệ dẫn động gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc số tay 6 cấp, thời điểm ra mắt vào tháng 3/2014, Trường Hải chỉ đưa ra các phiên bản dẫn động cầu trước cho các phiên bản "New Sorento".
 
Phiên bản 2014 đã được Kia toàn cầu nâng cấp độ vững chắc của thân xe và lắp đặt hệ thống treo trước mới để cải thiện thêm về sự thoải mái và vận hành.
 
Hệ thống giải trí và truyền thông được trang bị các tiện nghi DVD, định vị GPS, Bluetooth, cổng ngoại vi AUX/ USB/ ipod.
 
Đặc biệt, Trường Hải tiếp tục giữ vị trí tiên phong trong việc trang bị các tiện ích an toàn tốt cho người dùng so với các đối thủ ở phân khúc SUV/ Crossover phổ thông khi mà các phiên bản "New sorento" số tự động được trang bị 6 túi khí với túi khí rèm và hệ thống ổn định điện tử ESP
 
Tháng 4/2014, Trường Hải tiếp tục đưa ra thị trường phiên bản máy dầu có giá thấp hơn với hộp số tay 6 cấp và dẫn động cầu trước. Ngoài hộp số sàn, các tiện nghi cũng được trang bị thấp hơn các phiên bản số tự động ra mắt trước đó như chỉ có 2 túi khí phía trước, không có hệ thống ổn định điện tử USB, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh CD, chức năng nhớ vị trí ghế, camera lùi, hệ thống khóa và khởi động thông minh, đèn pha xenon. Giá bán tại thời điểm ra mắt là 903 triệu đồng.
 
 
BTV Đỗ Quyên, Tịnh Giang, Trà My, Khải Minh - Motoring.vn


 

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh