Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, công nghệ này giúp giảm số lượng vòng quay tay lái phải thực hiện. Khi xe dừng hay di chuyển chậm, máy tính thay đổi tỷ số sao cho chỉ cần ít hơn hai vòng quay vô-lăng để đánh lái hết các bánh xe. Khi xe tăng tốc, tỷ số truyền tăng lên, do đó vô-lăng cần chuyển động nhiều vòng hơn để đánh lái. Bên cạnh việc thiết lập các tỷ số truyền biến thiên, máy tính còn được liên kết với hệ thống ổn định thân xe để hỗ trợ tính ổn định điều hướng của chiếc xe.
|
Nếu người lái gặp phải tình huống xe bị trượt do điều kiện đường xấu, tay lái chủ động sẽ phản ứng với thông tin từ cảm biến tỷ lệ lệch để điều chỉnh góc lái của bánh xe trước nhằm ổn định thân xe. Phản xạ này xảy ra nhanh hơn phản ứng của người lái. Nếu góc tay lái chủ động không đủ làm cân bằng thân xe, hệ thống Kiểm soát Ổn định thân xe sẽ can thiệp thêm. An toàn là một trong những mục đích hàng đầu của hệ thống này. Các cảm biến góc lái gắn trên cột tay lái sẽ nhận biết hướng người lái muốn đi và hệ thống chỉ can thiệp nếu chiếc xe vượt quá giới hạn ổn định. Nếu có lỗi hoặc vấn đề xảy ra đối với hệ thống điện tử, máy tính sẽ ngắt vận hành mô-tơ, khóa vòng răng của bộ bánh răng hành tinh và cố định chúng với tỷ số truyền. Cuối cùng, nếu xảy ra lỗi bên trong bộ phận bánh răng hành tinh, sẽ có một trục thứ hai tiếp tục xoay từ trục tay lái đến thanh răng lái, do đó, người lái vẫn sử dụng được hệ thống lái thông thường.
|