Lò xo loại thanh xoắn (torsion bar)
Thiết kế của lò xo dạng thanh xoắn tận dụng tính đàn hồi của thanh hoặc ống thép xoắn theo chiều dọc để tạo ra lực lò xo. Thay vì uốn theo nếp như lò xo loại nhíp lá hoặc mở rộng lực nén như lò xo loại trụ xoắn, lò xo dạng thanh xoắn được vặn lại để tạo ra lực kháng cự di chuyển lên và xuống.

Lợi ích

Hệ thống treo trước với lò xo dạng thanh xoắn có độ bền cao, chịu tải tốt và dễ điều chỉnh độ cao gầm xe. Hệ thống treo có thời gian sử dụng dài hơn so với hệ thống treo lò xo dạng nhíp lá; chiếm diện tích dưới gầm xe ít hơn so với loại trụ xoắn. Hệ thống này thường được dùng cho các xe bán tải và SUV.