Dẫn động hai cầu bán thời gian (Part-time four wheels drive - 4WD)
Hệ dẫn động hai cầu bán thời gian truyền thống không kết nối các bánh trước và sau qua bộ visai trung tâm để điều tiết mô men xoắn giữa hai trục. Người lái phải can thiệp bằng hệ thống cơ khí hay điện khi chuyển từ chế độ một cầu 2WD sang chế độ hai cầu 4WD, tỷ lệ phân bổ lực kéo trục trước và sau cố định 50/50. 

 Lợi ích

Hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian được thiết kế đơn giản, giá thành thấp hơn hệ thống dẫn động hai cầu toàn thời gian. Hộp chuyển đổi của dẫn động hai cầu bán thời gian cũng thường được trang bị tùy chỉnh giảm bước số giúp tăng mô-men xoắn tạo lực mạnh hơn ở tốc độ di chuyển thấp (4WD low). Hệ thống dẫn động hai cầu bán thời gian truyền thống không sử dụng bộ vi sai trung tâm hoặc có lắp đặt khóa vi sai trung tâm, được sử dụng vào những mục đích chuyên biệt, chẳng hạn như di chuyển trên địa hình không bằng phẳng, vũng lầy sâu; hệ thống này thường được sử dụng trên các loại xe bán tải hoặc SUV truyền thống.
 
Lưu ý quan trọng là nên kiểm tra hệ thống trên xe có cho phép chuyển cầu khi đang chạy hay không, nếu không phải dừng xe trước khi chuyển cầu. Nếu hệ dẫn động của xe không trang bị visai trung tâm thì không dùng 4WD trên mặt đường khô và có sức bám tốt vì sẽ làm hỏng vỏ xe và hệ thống dẫn động của xe.