Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Các thương hiệu Nhật Bản tiếp tục thống trị bảng xếp hạng của Consumer Reports

Bài viết bởi: Tịnh Giang

Thứ tư, ngày 27 tháng 2 năm 2013 - 1:45 PM

 
Consumer Reports nổi tiếng với vai trò cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng uy tín với khoảng 8 triệu độc giả thường xuyên vừa công bố bảng xếp hạng những mẫu xe hạng nhẹ tốt thuộc 26 thương hiệu tham gia chương trình đánh giá. Kết quả này được tổng hợp dựa trên hai yếu tố: khả năng vận hành được kiểm chứng qua những bài thử nghiệm thực tế thực hiện bởi Consumer Report và độ tin cậy đánh giá từ phản hồi của 1.2 triệu người sử dụng ô tô. Lần đầu tiên trong lịch sử chương trình, thay vì gộp chung với thương hiệu mẹ, cơ quan này đã đánh giá riêng rẽ từng thương hiệu, có nghĩa là Lexus, Scion sẽ được xem xét hoàn toàn độc lập với Toyota. Sự thay đổi này tạo cơ hội cho các thương hiệu Nhật Bản chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng với bảy trong mười vị trí dẫn đầu.
 
Lexus là thương hiệu được Consumer Report đánh giá cao nhất, 79/100 điểm. Theo sau là Subaru và Mazda cùng đạt 76 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota, Acura, Honda và Scion. Audi và Mercedes là hai đại diện châu Âu duy nhất trong top 10 với vị trí số 8 và số 10. Vị trí số 9 được trao cho Infiniti. Thương hiệu Mỹ xếp cao nhất là Cadillac, khiêm tốn ở vị trí 14. Sáu nhà sản xuất đứng ở các vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng là Buick, Chrysler, Ford, Lincoln, Jeep và Dodge.
 
Đây là lần đầu tiên trong những năm gần đây, không mẫu xe quốc tịch Mỹ nào giành được vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Nguyên nhân được Consumer Reports giải thích là kết quả đánh giá của các hãng xe này bị ảnh hưởng bởi các mẫu xe cũ, độ tin cậy thấp và các công nghệ mới chưa thật hoàn hảo, ví dụ như hệ thống thông tin giải trí MyTouch của Ford. “Nhìn chung, chúng tôi chỉ khuyến khích sử dụng ít hơn một nửa số xe nội địa mà chúng tôi đã chạy thử, và phần lớn trong số đó là Chevy và GMC.”
 
Một điểm không thay đổi so với báo cáo của năm 2012 đó là các thương hiệu Nhật Bản vẫn chiếm được lòng tin của Consumer Reports. Người chiến thắng trong bảng xếp hạng năm ngoái gồm: Subaru, Mazda, Toyota, Honda, Nissan, Volvo, Hyundai, BMW, Volkswagen và Ford.
 
Ba thương hiệu của tập đoàn Toyota là Toyota, Lexus và Scicon lọt vào top 7, trong khi đó, ba mẫu xe của Honda giành được vị trí dẫn đầu trong các phân khúc. Lexus và Acura là hai thương hiệu được Consumer Reports khuyến nghị 100% các mẫu xe trong dãy sản phẩm.
 
Kết quả theo phân khúc:
 
(Motoring.vn tổng hợp)


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh