Volvo nói không với kế hoạch gia nhập phân khúc cao hơn
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ tư, ngày
24
tháng
4
năm
2013
-
9:33 AM
Volvo Universe – Phiên bản concept được xem là gợi ý của Volvo cho các thiết kế cao cấp tương lai
Thương hiệu ô tô Thụy Điển sẽ không phát triển một mẫu sedan chủ lực để đối đầu với BMW Series 7, Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8.
CEO mới nhậm chức của Volvo ông Hakan Samuelsson cho rằng một mẫu xe chủ lực như vậy không phù hợp với hình ảnh thương hiệu và cũng không phải là loại xe mà khách hàng của Volvo có khả năng cân nhắc. Không phải bây giờ và có lẽ là không bao giờ. “Chúng tôi không có tham vọng gia nhập phân khúc mà chúng tôi phải cạnh tranh với những mẫu xe được trang bị động cơ V8 hay V12. Chúng tôi không nghĩ là điều đó sẽ phù hợp với hình ảnh thương hiệu”, ông Samuelsson trả lời phỏng vấn tạp chí Automotive News Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2013 đang diễn ra.
Các cuộc thảo luận về mẫu xe chủ lực cao cấp gắn nhãn Volvo được khơi mào từ năm 2010 sau khi tập đoàn Zhejiang Geely Holding Group Co. mua lại thương hiệu này và ông Li Shufu – chủ tịch tập đoàn đề nghị rằng Volvo nên cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW, Mercedes và Audi. Tuy nhiên, CEO Volvo tại thời điểm đó ông Stefan Jacoby phủ nhận ý kiến này và người kế nhiệm ông, Hakan Samuelsson, cũng không mặn mà với ý định biến Volvo thành một thương hiệu nhái theo các thương hiệu cao cấp của Đức.
Thay vào đó, Volvo sẽ tiếp tục kế hoạch thay thế dãy sản phẩm già cỗi của mình với một loạt các mẫu xe mới phát triển dựa trên hệ khung sườn SPA. Mẫu xe đầu tiên trong kế hoạch này sẽ là chiếc SUV XC90 2015 dự kiến ra mắt vào cuối năm tới, tiếp sau đó là các phiên bản tái thiết kế của mẫu sedan S80 và S60. Tất cả các mẫu xe tương lai của Volvo sẽ được trang bị động cơ bốn xylanh, kết hợp với hệ thống lái điện tử. Volvo cũng lên kế hoạch mở rộng phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ và đang chế tạo hệ khung sườn thứ hai cho phân khúc này. Đặc biệt, nhà sản xuất sẽ chú trọng hơn nữa vào thị trường Trung Quốc màu mỡ với mục tiêu doanh số 200,000 chiếc vào năm 2015.
(Motoring.vn tổng hợp)