Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2013

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 22 tháng 5 năm 2013 - 1:08 PM

 
Công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown đã công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo đó, giá trị của Toyota, Mercedes-Benz, Audi và Hyundai tăng tỉ lệ hai chữ số so với năm 2012, chủ yếu là nhờ nhu cầu thị trường tăng mạnh ở Trung Quốc và Mỹ.
 
Nghiên cứu cho thấy, một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy giá trị thương hiệu Toyota năm 2013 tăng 12% lên 24.5 tỉ đô là những thành tựu đáng kể của nhà sản xuất này trong lĩnh vực công nghệ hybrid. Toyota hiện đang phát triển các phiên bản sử dụng động cơ hỗn hợp xăng – điện cho Toyota Yaris tại Pháp và Auris tại Anh.
 
BMW đã để mất vị trí dẫn đầu vào tay Toyota, giảm 2% xuống còn 24 tỉ đô vì hạn chế số lượng sản phẩm mới so với những năm trước. “Thương hiệu ô tô phát triển mạnh mẽ nhất là thương hiệu giới thiệu nhiều mẫu xe mới nhất”, ông Peter Walshe – Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Millward Brown nhận định, “BMW vẫn là một thương hiệu mạnh và đặc biệt”. Trong thời gian gần đây, BMW và Toyota thay phiên nhau nắm giữ vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất, Toyota dẫn đầu từ 2006 – 2009 và 2011, BMW đạt ngôi vị số một các năm 2010 và 2012.
 
Các thương hiệu ô tô cao cấp của Đức khác như Mercedes-Benz, Audi đều đón nhận sự gia tăng về mặt giá trị thương hiệu lần lượt ở mức 11% (lên 18 tỉ đô) và 18% (lên 5.5 tỉ đô). Số lượng triệu phú ngày càng tăng và tầng lớp thượng lưu tiếp tục khiến Trung Quốc trở thành một thị trường trọng yếu đối với các thương hiệu cao cấp như Audi, BMW và Mercedes.
 
Theo ông Walshe, để có thể duy trì được vị trí của mình trong bảng xếp hạng hàng năm, 10 thương hiệu hàng đầu cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc trang bị các tiện nghi cao cấp cho các mẫu xe hạng trung hay mẫu xe dành cho người mới gia nhập phân khúc, “Các thương hiệu phải tiếp tục đáp ứng những kì vọng mà họ đã đưa gieo vào khách hàng trong năm 2012 để tăng giá trị và trang bị tiện nghi sang trọng tại tất cả các mức giá, nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ hơn và nuôi dưỡng một nhóm khách hàng thân thiết trong tương lai”.
 
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất:

STT
Thương hiệu
Trị giá
(tỉ đô)
Xếp hạng top 100
Tỉ lệ thay đổi
so với 2012
1
Toyota
24.5
23
+ 12
2
BMW
24.0
24
- 2
3
Mercedes
18.0
43
+ 11
4
Honda
12.4
71
- 2
5
Nissan
10.2
86
+ 3
6
Volkswagen
8.8
100
+ 3
7
Ford
7.6
(*)
+ 8
8
Audi
5.5
(*)
+ 18
9
Hyundai
4.0
(*)
+ 11
10
Lexus
3.5
(*)
+ 2
(*): không lọt vào Top 100
 
(Motoring.vn tổng hợp)



các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2025 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh