Xe châu Âu có thể không đạt hiệu năng cao như công bố
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ tư, ngày
29
tháng
5
năm
2013
-
9:19 AM
Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng quốc tế về phương tiện gia thông sạch (ICCT) đã phát hiện ra rằng lượng khí thải của các mẫu xe châu Âu trên thực tế cao hơn trung bình khoảng 25% so với công bố từ nhà sản xuất. Con số này mười năm trước là 10%.
Theo báo cáo của ICCT, các thương hiệu ô tô cao cấp Đức là những trường hợp thổi phồng mạnh nhất, BMW dẫn đầu với chênh lệch 30%, tiếp theo đó là Audi và Mercedes-Benz lần lượt ở mức 28% và 26%. Toyota và PSA Peugeot Citroen thuộc nhóm sản phẩm có mức khác biệt thấp, chỉ ở khoảng 15% và 16%.
Sự chênh lệch này có thể khiến người sử dụng tiêu tốn thêm trung bình 400 đô mỗi năm.
(Motoring.vn tổng hợp)