Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Phiên bản concept BMW Gran Lusso Coupe gợi ý về về khả năng hồi sinh của BMW Series 8

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 5 tháng 6 năm 2013 - 9:22 AM

 
BMW đã ra mắt phiên bản concept của một chiếc coupe cao cấp cỡ lớn, gợi ý về sự hồi sinh mẫu Series 8 và cũng là đối thủ của Mercedes-Benz CL. Mẫu BMW Pininfarina Gran Lusso Coupe bốn chỗ trưng bày tại Villa d'Este Concours d'Elegance giới thiệu đến công chúng một mẫu coupe lớn hơn, rộng rãi hơn so với BMW Series 6 hiện hành.
 
Gran Lusso là dự án hợp tác đầu tiên giữa xưởng thiết kế Ý Pininfarina và BMW. BMW từ chối tiết lộ khả năng sản xuất mẫu xe này nhưng nhiều nguồn tin từ công ty cho hay nhà sản xuất đang cân nhắc kế hoạch sản xuất đại trà. “Điểm hấp dẫn trong lần hợp tác này với Pininfarina đó là bạn được tiếp cận một góc khác, hoàn toàn khác biệt và rất đặc biệt về các mặt như sự sang trọng và tính độc quyền”, ông Karim Habib – Giám đốc thiết kế của BMW phát biểu.
 
Gran Lusso Coupe được phát triển dựa trên hệ khung khung sườn cải tiến của mẫu BMW Series 7 dẫn động cầu sau và chia sẻ động cơ 6.0L V12 tăng áp công suất cực đại 536 mã lực với 760i. Ngoại thất của Gran Lusso tôn trọng những đặc trưng về thiết kế của một mẫu BMW.
 
Theo nguồn tin từ BMW, thương hiệu này đang cân nhắc tái gia nhập phân khúc coupe cao cấp, cạnh tranh với Mercedes-Benz CL chế tạo dựa trên S-Class. BMW từng có một đại diện tham gia phân khúc này là mẫu Series 8, được sản xuất trong giai đoạn 1989 – 1999. “Chúng tôi muốn nhắn nhủ một thông điệp là tương lai không phải chỉ có toàn xe điện mà còn có những mẫu xe truyền thống với sức hút từ những cảm xúc thật sự”, nguồn tin nội bộ BMW cho biết, “Vẫn chưa rõ Series 8 có thể tái sinh hay không. Nhưng Pininfarina Gran Lusso Coupe tiết lộ chiếc xe như vậy sẽ có diện mạo như thế nào.”
 
 
(Motoring.vn tổng hợp - Photo: BMW)


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh