Toyota Corolla thế hệ mới nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ hai, ngày
10
tháng
6
năm
2013
-
10:03 AM
Nhà sản xuất ô tô Toyota vừa giới thiệu thế hệ mới của một trong những mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy toàn cầu Toyota Corolla với kỳ vọng xóa bỏ hình ảnh mẫu xe rẻ tiền cố hữu và thu hút một nhóm khách hàng mới trẻ hơn đến với thương hiệu này.
Toyota Corolla thế hệ thứ mười một dài hơn và có khoảng sáng gầm thấp hơn so với thế hệ cũ, cùng với thiết kế ngoại thất trẻ trung, diễn mạo mẫu xe mới gần gũi hơn với thiết kế xe thể thao. Theo Toyota, những cải tiến về hộp số, hệ thống treo và ngoại thất giúp Corolla 2014 yên ắng và sang trọng hơn, đồng thời vận hành tốt hơn phiên bản mà nó thay thế.
“Đó là một mẫu xe rất quan trọng với chúng tôi. Nó giúp nhận diện rõ hơn về công ty, về thương hiệu và về chúng tôi”, Bill Fay – Phó chủ tịch phân nhánh Toyota Hoa Kỳ phát biểu, “Chúng tôi nên thu hút đối tượng khách hàng trẻ hơn và gia tăng sự hấp dẫn của chiếc xe so với hiện giờ”. Thiết kế táo bạo của thế hệ mới là một sự thay đổi so với hướng đi truyền thống của Toyota và sự thay đổi này là cần thiết trong tình hình phân khúc xe cỡ nhỏ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Trước đây, các nhà sản xuất chinh phục khách hàng phân khúc này với những tính năng vừa đủ và sự tin cậy, nhưng giờ đây, các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô cho rằng tất cả các đối thủ đều đáng tin cậy và họ phải phân định thắng thua dựa vào phong cách thiết kế, mức tiết kiệm nhiên liệu và khả năng vận hành.
Cho thị trường Bắc Mỹ, Toyota cung cấp hai lựa chọn động cơ là động cơ 1.8L I4 132 mã lực duy trì từ thế hệ cũ và động cơ 1.8L I4 tương tự tích hợp công nghệ điều khiển van mới tăng công suất cực đại lên 140 mã lực. Hộp số tự động biến thiên liên tục cũng được cải tiến.
Ông Tim Calkins – Giáo sư chuyên ngành Marketing đại học Northwestern, Mỹ bày tỏ sự e ngại diện mạo mới của Corolla sẽ không giành được thiện cảm của nhóm khách hàng lâu năm của Corolla vốn ưa chuộng thiết kế thận trọng truyền thống nhưng chuyên gia Tom Libby công ty nghiên cứu thị trường chuyên ngành ô tô cho rằng khách hàng Toyota rất trung thành nên khả năng đánh mất nhóm khách hàng này là rất nhỏ.
(Motoring.vn tổng hợp)