Ford là thương hiệu được trung thành nhất
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ ba, ngày
11
tháng
6
năm
2013
-
9:43 AM
Theo kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Polk công bố, trong quý một năm nay, 52% lượng người mua xe mới tại Mỹ đã chọn lại thương hiệu mà mình từng sử hữu, tăng 2.6% so với cùng kì năm ngoái. Ford giành vị trí số một với tỉ lệ 65%, tiếp theo đó là Toyota 59% và Honda 57%. Tỉ lệ gia tăng của mười ba nhãn hiệu cao hơn con số bình quân của ngành công nghiệp, trong đó Porsche, Cadillac và Mazda là các thương hiệu có mức tăng cao nhất.

Ông Lonnie Miller – Phó chủ tịch bộ phận thực hành quản trị lòng trung thành cho rằng, những thương hiệu như Chevrolet, Toyota, Ford đạt kết quả tốt như vậy là vì những thương hiệu này sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, khách hàng không thỏa mãn với một mẫu xe nhất định vẫn có thể tiếp tục ở lại với thương hiệu nếu họ có nhiều cơ hội lựa chọn. Giá cả phải chăng, hiệu quả và các chương trình tri ân cũng là những lí do giữ chân khách hàng. Theo Miller, cho dù thương hiệu gặp phải một vấn đề nào đó, lòng trung thành của khách hàng vẫn sẽ tăng lên nếu vấn đề đó được giải quyết khéo léo. Đại lý và người kinh doanh cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì lòng trung thành của khách hàng.
Các số liệu của Polk được tổng hợp từ số lượng xe đăng kí mới tại tất cả các bang thuộc Hoa Kỳ và công ty chỉ công bố danh sách các thương hiệu đạt mức tăng cao hơn tỉ lệ tăng của nền công nghiệp.
(Motoring.vn tổng hợp)