Jaguar dự kiến ra mắt dãy sản phẩm phổ thông vào năm 2015
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ bảy, ngày
28
tháng
9
năm
2013
-
11:40 AM
Theo nguồn tin từ Reuters, nhà sản xuất ô tô cao cấp Jaguar sẽ giới thiệu một dãy sản phẩm có mức giá phải chăng từ năm 2015, tiếp nối thành công của người anh em Land Rover trong phân khúc xe hạng sang dành cho người mới gia nhập thị trường. Dãy sản phẩm mới bao gồm một mẫu wagon, một mẫu sedan cỡ nhỏ và một mẫu crossover SUV cỡ nhỏ - hiện đang là sản phẩm có mức tăng trưởng cao nhất về mặt doanh số trên thị trường toàn cầu.
Jaguar – thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe thể thao hai chỗ và sedan cỡ lớn sẽ đưa ra thông báo chính thức về kế hoạch sản phẩm mới này tại Triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt sắp diễn ra vào tháng 9.
Dãy sản phẩm mới của Jaguar được định vị sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW Series 3, Mercedes-Benz C-Class. “Đây là một ý tưởng khá hợp lý khi quyết định dựa trên đà của Land Rover và mở rộng danh mục sản phẩm Jaguar”, Giám đốc nghiên cứu HIS Automotive ông Christoph Stuermer nhận xét, “Quy mô của Jaguar chưa bằng một nửa Land Rover nên họ cần phải làm gì đấy, hơn nữa các nhà đầu tư cũng sẽ thích việc hạ xuống phân khúc thấp hơn”. Các phiên bản mức giá thấp của Land Rover Evoque và Freelander hiện là những sản phẩm bán chạy nhất của Jaguar Land Rover (JLR). Doanh số bán ra của JLR trong nửa đầu năm 2013 tăng 14%, đạt 210,190 xe nhưng chỉ 20% trong số đó mang thương hiệu Jaguar. Tập đoàn chủ quản Tata quyết định sẽ bắt đầu tập trung tăng tốc cho Jaguar, nguồn tin từ Reuters tiết lộ.
Tương tự như mẫu xe Jaguar XJ hiện hành, tất cả các mẫu xe nằm trong dãy sản phẩm mới sẽ được chế tạo dựa trên kết cấu thân xe nguyên khối hoàn toàn bằng nhôm. JLR từng cho biết rằng, nhà sản xuất này dự kiến đầu tư 4.23 tỉ đô mỗi năm trong vòng bốn năm tới vào việc phát triển sản phẩm mới và xây dựng cơ sở sản xuất.
Theo AutoBlog