Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán ra trong nửa đầu năm 2013

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 11:35 AM

 
Trong giai đoạn từ tháng 1 – tháng 6 năm 2013, 4.91 triệu xe du lịch và xe tải mang thương hiệu Toyota đã được tiêu thụ trên toàn thế giới, giảm 1.2% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi có, con số này của GM là 4.85 triệu chiếc, tăng  gần 4% nhờ sự đóng góp lớn của thị trường Mỹ. Nếu chỉ tính trong quý 2, GM vượt qua Toyota với khoảng chênh lệch 10,000 xe.
 
GM là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất trên thế giới trong bảy thập kỉ cho đến khi bị thương hiệu Nhật Bản đoạt mất vinh dự này. GM giành lại được vị trí số một vào năm 2011 khi Toyota chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai động đất và sóng thần diễn ra tại nước mẹ. Sau khi phục hồi, Toyota vươn lên dẫn đầu trở lại vào năm ngoái mặc dù doanh số tại thị trường Trung Quốc sụt giảm do hậu quả của làn sóng phản đối Nhật Bản.
 
Toyota duy trì vị trí dẫn đầu trong nửa đầu năm 2013 nhờ sự phát triển bền vững tại một số thị trường khác, đặc biệt là thành tích tốt hơn mong đợi tại thị trường nội địa, nơi mà Toyota hoạt động khá trì trệ trong suốt những năm qua.
 
Volkswagen AG, tập đoàn chủ quản các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Porsche, xếp thứ ba trong cuộc đua quốc tế với 4.7 triệu sản phẩm được bán ra. Sự phát triển mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc bù đắp những con số ảm đạm tại thị trường châu Âu củng cố thêm quyết tâm giành lấy vị trí số một của thương hiệu Đức.
 
Một điểm khác biệt quan trọng giữa Toyota và hai đối thủ theo sau đó là nếu GM và Volkswagen chỉ sản xuất xe tải hạng nhẹ thì trong danh mục sản phẩm của nhà sản xuất Nhật Bản có cả xe tải hạng nặng. Loại trừ 78,000 xe tải nặng thương hiệu Hino Motors, doanh số của Toyota nửa đầu năm nay chỉ dừng lại ở 4.83 triệu.
 
Theo chủ tịch Toyota ông Akio Toyoda, doanh số không phải là thước đo duy nhất đánh giá mức độ vượt trội của một nhà sản xuất, bên cạnh đó còn có những yếu tố khác như lợi nhuận, chất lượng nhân công và năng suất. 
 
Đại diện GM cho biết nhà sản xuất này không quan tâm ai là người chiến thắng trong cuộc đua doanh số nhưng thừa nhận những con số này phản ánh đà phát triển của doanh nghiệp và có tác dụng tốt trong việc cổ vũ tinh thần không chỉ đối với người lao động mà còn đối với cả những ngành công nghiệp liên quan khác.
 
Ông Yasuaki Iwamoto - nhà phân tích chuyên ngành ô tô tại công ty chứng khoán Okasan, Tokyo cho rằng danh tiếng của Toyota tại khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số tăng trưởng trong những tháng tới. 
 
 
Theo Automotive News


 

các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh