Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

BMW i3 chính thức ra mắt công chúng thế giới

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 11:33 AM

 
Trong các sự kiện diễn ra đồng loạt tại New York, London và Bắc Kinh, BMW đã vén bức màn bí mật xung quanh phiên bản sản xuất công nghiệp của mẫu xe điện mang tính cách mạng đối với thương hiệu BMW – BMW i3. Mẫu hatchback mang phong cách thiết kế đương đại về cơ bản không có nhiều khác biệt so với phiên bản concept ra mắt trước đó tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011, ngoại trừ kiểu thân xe 5 cửa được sử dụng thay cho kiểu thân xe 3 cửa nhằm tăng tính hữu dụng và giúp việc ra vào hàng ghế sau thuận tiện hơn.
 
Hình thành từ ý tưởng Mega City Vehicle – một mẫu xe dành cho các siêu đô thị, i3 đại diện cho một số “đầu tiên” đối với một sản phẩm BMW với khoảng 2 tỉ Euro đầu tư vào quy trình nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và sản xuất.
 
 
Một trong số những công nghệ mang tính cách mạng được ứng dụng cho mẫu xe đầu tiên nằm trong dự án i-brand của BMW đó là kết cấu thân xe được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon. Ở mức trọng lượng 1,195 kg, i3 nhẹ hơn BMW 114i hiện hành 90 kg mặc dù riêng pin đã chiếm 230 kg. Kích thước xe 3,999 mm x 1,775 mm x 1,578 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 120 mm so với chiều dài cơ sở của mẫu xe dành cho người mới gia nhập phân khúc BMW Series 1 hiện hành.
 
i3 là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của BMW được đưa vào sản xuất hàng loạt, sử dụng hệ dẫn động cầu sau nhằm tối ưu hóa các yếu tố như không gian nội thất, khả năng xoay xở ở tốc độ thấp và như đại diện BMW mô tả là “khả năng phản ứng của hệ thống lái dẫn đầu phân khúc”. Động cơ điện được sản xuất bởi chính BMW sản sinh công suất cực đại 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 25.4 kg.m, kém 10 mã lực nhưng hơn 7.0 kg.m so với động cơ xăng tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 1.6L I4 gắn trên Mini Cooper S. Năng lượng được cung cấp bởi pin lithium ion 22kWh sản xuất bởi Samsung. BMW tiết lộ rằng i3 có trọng tâm thấp hơn cả X1 nhờ pin được đặt thấp hết mức có thể trong kết cấu than sợi carbon của i3. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung tùy chọn động cơ xăng 2 xylanh 650 cc được trang bị trên mẫu scooter BMW C650 CT công suất 25 mã lực, mô-men xoắn 5.1 kg.m.
 
Tại sự kiện tổ chức ở London, Trưởng bộ phận kinh doanh và Marketing Ian Robertson phát biểu: “Doanh số xe điện toàn cầu đã tăng từ 7,000 chiếc cách đây ba năm lên khoảng 150,000 – 160,000 hiện nay. Vẫn còn quá sớm để đặt ra một con số nhưng mục tiêu của chúng tôi là trở thành một đối thủ lớn trong phân khúc này”, “Chúng tôi sẽ có lợi nhuận ngay từ đầu. Đây không chỉ là một chiếc xem, nó là một bước tiến cách mạng trong sự phát triển bền vững”. Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển BMW Group ông Herbert Diess cho biết thêm: “i3 là mẫu xe đầu tiên trong dãy sản phẩm chung tôi sẽ giới thiệu dưới thương hiệu i brand của BMW. Sang năm chúng tôi sẽ có thê mẫu plug-in hybrid i8 – mẫu xe thể thao của tương lai”.
 
 
 Theo Edmunds- Photo: Carscoop


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh