Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Chrysler-Fiat tạm thời sẽ không phát triển công nghệ xe chạy điện

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 11:26 AM

Fiat 500e - mẫu xe điện chỉ được bán tại bang California, Mỹ
 
Giám đốc bộ phận hệ thống động lực Fiat và Chrysler toàn cầu ông Bob Lee khẳng định, liên minh sẽ không đầu tư phát triển hệ thống động lực điện cho đến khi người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền cho công nghệ này. Thay vào đó, Chrysler và Fiat sẽ mở rộng dãy sản phẩm với sự bổ sung của các động cơ diesel và động cơ xăng tăng áp dung tích nhỏ hơn.
 
Tại diễn đàn công nghệ hệ thống động lực tiên tiến trong khuôn khổ hội thảo thường niên CAR Management Briefing Seminars 2013, ông Lee cho rằng người tiêu dùng không đánh giá đúng giá trị của công nghệ nhiên liệu hỗn hợp và các phương tiện chạy bằng điện để trả tiền cho những chi phí phát sinh như pin, mô-tơ điện và hệ thống sạc. “Nhiều khách hàng muốn giảm lượng khí thải CO2 nhưng họ vẫn chưa muốn thay đổi phong cách sống hay trả chi phí cho nó”, ông nói, đồng thời nhận định có thể mọi việc vẫn sẽ như vậy trong một thập kỉ nữa.
 
Động cơ diesel và động cơ xăng tăng áp là cách nhanh nhất mà Chrysler có thể sử dụng nhằm cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho các sản phẩm của mình.
 
Chrysler và Fiat hiện không sở hữu hệ thống động lực hybrid nào và chỉ phân phối một mẫu xe điện duy nhất tại thị trường Bắc Mỹ, đó là mẫu Fiat 500e bán ra với mức giá ngang bằng phiên bản Fiat 500 động cơ xăng. Khi tiếp quản Chrysler, Fiat mang theo một số lượng lớn các động cơ diesel đã được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Chrysler vừa ra mắt động cơ diesel tăng áp 3.0L V6 240 mã lực trên Grand Cherokee với mức tiêu hao nhiêu liệu do tổ chức bảo vệ môi trường Hoa Kỳ EPA công bố là 10.7 lít/100 km đường đô thị và 7.8 lít/100 km đường trường. “Chúng tôi nghĩ đây sẽ là một sản phẩm lớn đối với chúng tôi”, ông Lee phát biểu.
 
Động cơ diesel và hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ xăng ở mức gần tương đương nhau, khoảng 20 – 30% trên hầu hết các mẫu xe nhưng động cơ diesel hỗ trợ vận hành tốt hơn và theo ông Lee, đây chính là lợi thế của động cơ diesel khi so sánh với động cơ hybrid.
 
 Theo Wardsauto – Photo: Carscoop


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh