Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota dự kiến bổ sung thêm hai mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 10:46 AM

Toyota Supra 1986
 
Trả lời phỏng vấn tạp chí CarAdvice (Úc) trong một sự kiện của Toyota 86 tổ chức tại Canberra, ông Tatsuya Tada – Kỹ sư trưởng kiêm Giám đốc phân nhánh xe thể thao của Toyota xác nhận Toyota đã khởi động dự án xe thể thao nhỏ hơn và lớn hơn Toyota 86: “Akio Toyoda luôn nói với tôi rằng, gia đình xe thể thao của Toyota nên có ba thành viên. 86 là người đứng giữa”. “Người anh lớn” chính là mẫu xe kế tục Toyota Supra.
 
Theo Tada, chủ tịch kiêm CEO của Toyota ông Akio Toyoda đồng ý đưa cả hai mẫu xe vào sản xuất nhưng chưa có mẫu nào được chính thức thông qua. Tada được giao trọng trách dẫn đầu dự án hồi sinh Toyota Supra trong khi một kỹ sư trưởng khác chịu trách nhiệm dự án chế tạo xe thể thao nhỏ hơn.
 
Ông Tada cho rằng vẫn còn quá sớm khi bàn về tên gọi của những mẫu xe này (giới truyền thông gợi ý Toyota MR2 hay Celica) nhưng ông khẳng định mẫu xe thể thao cỡ nhỏ sẽ sử dụng hệ khung sườn dẫn động cầu sau hoàn toàn mới: “Vâng xe dẫn động cầu sau và đó là quan điểm của Toyota – xe thể thao của Toyota phải là dẫn động cầu sau”.
 
Tatsuya Tada còn gợi ý nếu mẫu xe thể thao cùng kích cỡ với Supra thuộc dự án hợp tác giữa Toyota và BMW thì mẫu xe mới cũng có thể sẽ là thành quả hợp tác với một công ty khác, tương tự như Toyota 86.
 
Khi bàn về vấn đề chi phí chế tạo hệ khung sườn hoàn toàn mới chỉ để phục vụ việc sản xuất một mẫu xe thể thao nhỏ hơn, ông Tada cho rằng Toyota có đủ chuyên môn và bí quyết để thực thi dự án này, “Toyota đã học được rất nhiều từ dự án 86 và Toyota có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và phát triển sản phẩm theo cách mà chúng tôi sản xuất những mẫu xe hiệu năng cao và tiết kiệm chi phí. Chúng tôi có tất cả những kinh nghiệm và kỹ năng đó”. Tada thừa nhận đây là một thử thách lớn mà không phải nhà sản xuất nào cũng dám đương đầu vì chi phí quá cao nhưng ông hoàn toàn tự tin vào khả năng của Toyota.
 
Nếu dự án diễn ra đúng như kế hoạch, mẫu xe thể thao cỡ nhỏ định vị dưới 86 và được tung ra thị trường trong vài năm tới, thì nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau giá rẻ nhất trên thế giới.
 
 
Theo Automotive News – Photo: Toyota


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh