Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Porsche Macan sẽ giúp Porsche đạt mục tiêu doanh số 200,000 xe sớm hơn kế hoạch

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 9:07 AM

Các chuyên gia ngành ô tô nhận định, Porsche sẽ vượt qua mức mục tiêu sản lượng bán ra hàng năm 200,000 xe sớm hơn bốn năm so với dự kiến, đồng thời, Porsche cũng sẽ thu được lợi nhuận lớn hơn khi mà hãng này đã trở thành một thành viên trong tập đoàn Volkswagen. Nguyên nhân chính là nhờ sự xuất hiện của mẫu SUV cao cấp cỡ nhỏ Porsche Macan vào năm tới. Công ty nghiên cứu thị trường IHS Automotive dự đoán 63,000 chiếc Macan sẽ được tiêu thụ trong năm 2014, ông Tim Urquart – chuyên viên cao cấp của IHS phát biểu: “Chúng tôi dự đoán rằng Macan sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche”.
 
Năm ngoái, số lượng xe Porsche được đưa đến tay người tiêu dùng là 143,096 chiếc, với sự góp mặt của Macan trong năm tới, Porsche dễ dàng vượt qua mức 200,000 chiếc – mục tiêu doanh số mà Porsche đã đặt ra cho năm 2018. Mục tiêu 200,000 chiếc này là một phần trong chiến lược của Volkswagen, đến năm 2018, tổng sản phẩm bán ra trên toàn cầu của tất các các nhãn hiệu thuộc Volkswagen sẽ đạt mức 10 triệu chiếc/năm.
 
Tuy nhiên, Giám đốc bộ phận kinh doanh và marketing của Porsche ông Bernhard Maier tỏ ra khá thận trọng khi nhận xét rằng ước đoán của IHS cho năm đầu tiên Macan có mặt trên thị trường là quá cao, “Chúng tôi sẽ không tung ra nhiều như vậy trong năm 2014 vì chúng tôi sẽ vẫn phải củng cố việc sản xuất và giới thiệu các mẫu xe từ trên xuống dưới”.
 
Mẫu xe giá thấp nhất trong dãy sản phẩm Porsche – Porsche Macan được kì vọng sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng này, vượt qua người dẫn đầu hiện nay là Cayenne – đóng góp hơn một nửa doanh số toàn cầu của Porsche năm 2012.
 
Trong nửa đầu năm 2013, lợi nhuận kinh doanh của Porsche là 1.3 tỉ euro trên 78,000 sản phẩm bán ra. Con số tương đương của thương hiệu Volkswagen và thương hiệu Audi là 1.5 tỉ euro trên 2.4 triệu xe và 2.6 tỉ euro trên 692,000 xe. Theo IHS, Macan sẽ càng cải thiện lợi nhuận của Porsche hơn nữa, “Mẫu xe đã được xác định sẽ mang lại lợi nhuận rất lớn”, ông Urquhart đánh giá, “Sự tương đồng với Audi Q5 cho phép Porsche tiết kiệm chi phí đầu vào và chi phí nghiên cứu & phát triển nhưng vẫn có thể định giá niêm yết cao hơn nhiều”. Urquhart cho rằng Porsche có thể bán sản phẩm của mình với mức giá cao hơn từ 10% - 20% so với các mẫu SUV khác cùng thuộc tập đoàn Volkswagen.
 
Ông Bernhard Maier nhận định rằng sản lượng cao hơn không đồng nghĩa với việc đánh mất hình ảnh độc quyền của thương hiệu Porsche, “Thị phần toàn cầu của Porsche sẽ không thay đổi nhiều vì nhu cầu phương tiện cá nhân cũng đang tăng lên. Nó sẽ ở mức ở khoảng 0.2%”. Porsche sẽ không đặt ra mục tiêu mới nếu như hãng vượt qua mức 200,000 xe trước năm 2018: “Con số đó chỉ là kết quả từ Chiến lược 2018 bao gồm sản phẩm mới, thị trường mới và khách hàng mới”, mặc dù ông Maier khẳng định Porsche cũng sẽ không cố tình hạn chế bán ra, “Chúng tôi sẽ bám sát mô hình kinh doanh của chúng tôi để tìm ra vị trí lí tưởng: cung cấp ít hơn một xe so với khả năng tiêu thụ của thị trường”.
 
Porsche dự kiến sẽ giới thiệu mẫu xe mới Porsche Macan tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11 sắp tới.
 
 
(Motoring.vn tổng hợp carscoops– Photo: Porsche)


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2025 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh