Thương hiệu Lincoln “chưa thực sự đúng nghĩa cao cấp”
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ bảy, ngày
28
tháng
9
năm
2013
-
9:12 AM
Lincoln MKZ 2013
Giám đốc thiết kế Ford Motor Co. ông J Mays thừa nhận thương hiệu Lincoln trực thuộc nhà sản xuất này chưa phải là một thương hiệu cao cấp thực thụ và cho rằng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Công cuộc tái thiết thương hiệu Lincoln chỉ mới bắt đầu và có thể kéo dài một thập kỉ. “Không, chúng tôi không thực sự là cao cấp”, ông Mays trả lời phỏng vấn trong một sự kiện diễn ra tại Dearborn, “Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu tư phát triển Lincoln. Chúng tôi có thể đang đối diện với một quá trình đầu tư 10 năm”.
Quá trình chuyển hóa thành một thương hiệu cao cấp có thể kéo dài hàng mấy thập kỉ, điển hình như Cadillac của General Motors. Theo Jim Hall – một nhà phân tích tại hãng nghiên cứu thị trường 2953 Analytics LLP, vấn đề lớn nhất đối với hầu hết các nhãn hiệu cao cấp hiện nay đó là tất cả đều cung cấp cho khác hàng những tính năng tương tự nhau, không có gì khác biệt so với đối thủ. Ông Mays cũng đồng tình với ý kiến này: “Mỗi thương hiệu đều cần phải có một AND riêng, một lợi điểm bán hàng độc nhất và những thứ khác trên một chiếc xe khiến bạn nghĩ ‘Chính là thương hiệu đó’”.
Với một dãy sản phẩm Ford gắn nhãn Lincoln, hãng này thường nhận khá nhiều chỉ trích vì thiếu tính đặc trưng. Kế hoạch 10 năm của Lincoln đã được khởi động với sự xuất hiện của mẫu sedan MKZ được chăm chút kĩ càng từ thiết kế ngoại thất cho đến các tiện nghi nội thất.
Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành không tỏ ra lạc quan về chiến lược 10 năm của Lincoln. Jim Hall cho rằng Lincoln sẽ mất hơn 30 năm với lí do “sự cao cấp cần có một mức độ độc nhất nhất định” mà Lincoln không có. Trong khi đó, chuyên viên cao cấp Michelle Krebs từ Edmunds đánh giá Lincoln là “một thương hiệu cao cấp giả hiệu” và so sánh Lincoln với Infiniti và Acura – hai thương hiệu khác cũng đang cố gắng định hình trong phân khúc thị trường xe hạng sang.
(Motoring.vn tổng hợp từ autoblog.com – Photo: Lincoln)