Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

BMW dựa vào X5 mới để bảo vệ ngôi vị số một

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 9:16 AM

Sau khi chính thức ra mắt công chúng vào cuối tháng 5 vừa rồi, thế hệ thứ ba của mẫu SUV cỡ lớn BMW X5 đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013 và dự kiến sẽ được bán ra thị trường từ tháng 11 năm nay. “Chúng tôi muốn trở lại ngôi dẫn đầu cùng với X5”, ông Herbert Diess – Giám đốc phát triển BMW bày tỏ kì vọng đối với mẫu xe mới.
 
SUV đã trở thành một khu vực trọng yếu trong chiến lược đánh bại nỗ lực của Mercedes và Audi, hai thương hiệu đã đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe cao cấp lớn nhất thế giới đến năm 2020. Với nhu cầu SUV tăng cao tại hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive dự đoán thị trường toàn cầu cho phân khúc này sẽ tăng 41% tính từ năm ngoái đến năm 2018, đạt 18.6 triệu xe, đồng thời dự đoán X5 mới nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản cũ sẽ vượt qua doanh số Mercedes M-Class trong năm tới.
 
Trong khi đó, Mercedes đang nhắm vào phân khúc thấp hơn của thị trường SUV với mẫu xe cỡ nhỏ GLA-Class, thách thức đối thủ X1. Theo CEO của Daimler ông Dieter Zetsche, GLA “có thể là động lực phát triển của phân khúc”. Chiến lược giành ngôi vị dẫn đầu của Mercedes còn bao gồm 13 sản phẩm hoàn toàn mới giới thiệu lần lượt trong 8 năm tới.
 
Năm nay, sản lượng BMW bán ra trên toàn cầu đã đạt 1.05 triệu xe, cao hơn 21,000 chiếc so với Audi và 132,000 chiếc so với Mercedes. Áp lực càng đè nặng trên vai BMW khi mà Audi dự kiến đầu năm tới sẽ tiến hành làm mới mẫu SUV cỡ lớn Q7, hiện đạt mức tiêu thụ bằng một nửa X5. Tuy nhiên, ông Diess cho biết, “Chúng tôi không lo lắng về mẫu Q7 sắp tới”, “Sự cạnh tranh luôn luôn kích thích chúng tôi đi tới”.
 
Mẫu X5 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 là nỗ lực đầu tiên của BMW vào phân khúc SUV, một động thái đã đặt nền tảng cho những bước tiến sau này của BMW trong việc vượt lên đối thủ Mercedes và BMW đã thành công vào năm 2005. Nhằm duy trì vị trí dẫn đầu, BMW mở rộng dãy sản phẩm với những mẫu xe mới như coupe Series 4, SUV X4, mẫu xe điện đô thị i3 và mẫu xe thể thao plug-in hybrid i8. Thương hiệu siêu cao cấp của BMW là Roll-Royce cũng đang xem xét tham gia cuộc đua chế tạo mẫu crossover cao cấp nhất trên thế giới cùng với đối thủ Bentley của Volkswagen.
 
 
(Motoring.vn tổng hợp từ Automotive news– Photo: Automotive News)


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh