Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota cân nhắc thành lập phân nhánh hiệu suất cao

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 9:18 AM

TMG TS-650
 
Trong vài năm tới, Toyota có thể sẽ sở hữu thương hiệu xe hơi hiệu suất cao theo như Phó chủ tịch Toyota châu Âu ông Karl Schlicht tiết lộ.
 
“Chúng tôi đang thảo luận về dãy sản phẩm thể thao cho các mẫu xe Toyota”, ông Schlicht trả lời phỏng vấn tạp chí Auto Express, “Chúng tôi tin tưởng rằng có một sự khao khát các mẫu xe hiệu suất cao đáng tin cậy đến từ Toyota”.
 
Nếu dự án này được thông qua, phân nhánh hiệu suất cao nhiều khả năng sẽ được đặt tên theo Toyota Motorsport Gmbh (TMG), hãng xe hơi Đức phát triển và lắp ráp hầu hết các mẫu xe đau Toyota. TMG đã chứng minh được khả năng ứng dụng những kiến thức về xe đua vào việc chế tạo xe dân dụng thông qua TS-650, một mẫu xe được phát triển dựa trên chiếc sedan Lexus LS, sử dụng động cơ 5.0L V8 tăng áp đôi công suất cực đại 650 mã lực, mô-men xoắn cực đại 78 kg.m, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3.9 giây và vận tốc tối đa là 322 km/h.
 
Ông Schlicht không cho biết khi nào Toyota đưa ra quyết định phân nhánh mới có đối đầu với thương hiệu AMG của Mercedes hay M của BMW hay không. Một nhà sản xuất Nhật Bản khác là Nissan đã khởi động dự án tương tự và Infiniti dự kiến sẽ giới thiệu dãy sản phẩm hiệu suất cao toàn diện trước khi thập kỉ này kết thúc.
 
 
(Motoring.vn tổng hợp từ carscoop – Photo: Toyota)



các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh