Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Bentley cho rằng mẫu SUV của hãng sẽ tạo ra một phân khúc thị trường mới

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 9:18 AM

Mẫu SUV được phát triển dựa trên bản concept EXP 9 F nhưng thiết kế thay đổi đáng kể
 
Nhà sản xuất ô tô cao cấp Anh Quốc Bentley kì vọng mẫu thể thao đa dụng siêu sang sắp tới sẽ tạo ra một phân khúc thị trường mới khi mẫu xe này được bán ra thị trường từ năm 2016.
 
Với mức giá khoảng 180,000 Euro theo như tiết lộ từ các thành viên công ty, mẫu SUV mang thương hiệu Bentley sẽ đắt hơn hầu hết các sản phẩm Range Rover và sẽ thiết lập một đẳng cấp SUV mới. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt diễn ra tuần vừa rồi, ông Kevin Rose – Giám đốc bộ phận kinh doanh và marketing toàn cầu của Bentley khẳng định: “Đó sẽ là mẫu SUV đắt nhất và cao cấp nhất trên thế giới”. Bentley xác định đối thủ cạnh tranh là Range Rover bởi vì theo Rose, gần 30% khách hàng của hãng này sở hữu một chiếc Range Rover.
 
Mẫu SUV Bentley sẽ được trang bị động cơ 12 xylanh sản sinh công suất tối đa dao động từ 575 mã lực đến 650 mã lực và chia sẻ kết cấu với các sản phẩm dẫn động hai cầu của Audi và Porsche. Nhà sản xuất dự kiến giới thiệu đến người tiêu dùng các phiên bản bốn chỗ, năm chỗ và bảy chỗ. Ông Rose còn tiết lộ thêm, mẫu xe có khoảng sáng gầm cao và “có khả năng chạy địa hình không thua kém Range Rover”, “Đây thật sự là một chiếc SUV. Ở Trung Đông nó phải lên xuống các đụn cát và ở châu Âu nó phải có thể kéo được các vật khác trên cánh đồng lầy”.
 
Bentley đang trong quá trình mở rộng dãy sản phẩm nên ông Rose cho biết hãng này sẽ xem sét chế tạo các kiểu thân xe khác cho gia đình Continental, chẳng hạn như một mẫu coupe bốn cửa. Tuy nhiên, Bentley không có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe giá rẻ, “Tôi không nhìn thấy viễn cảnh chúng tôi đặt chân vào lãnh thổ của Jaguar”.
 
Bentley cũng kì vọng rằng 1/3 trong số doanh số ước đoán 3,000 – 4,000 chiếc mỗi năm của mẫu SUV mới sẽ đến từ thị trường Mỹ.
 
 
Motoring.vn tổng hợp từ automotive news – Photo: Bentley


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh