Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mercedes-Benz C-Class 2015 sẽ có thêm biến thể hatchback 5 cửa

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2013 - 9:05 AM

 
Được thiết kế dựa trên khung sườn dẫn động cầu sau mới của Mercedes (MRA), C-Class thế hệ thứ tư sẽ xuất hiện trên thị trường lần lượt dưới năm biến thể: sedan, coupe, wagon, convertible, hatchback và nhà sản xuất hứa hẹn sẽ giới thiệu ít nhất một kiểu thân xe mới tại Triển lãm ô tô Geneva 2014.
 
Biến thể hatchback được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW Series 3 GranTurismo. Nguồn tin nội bộ từ hãng tiết lộ mẫu hatchback sẽ là biến thể thể thao nhất trong dãy sản phẩm C-Class cho đến khi biến thể coupe ra mắt vào năm 2015.
 
Chiều dài cơ sở của C-Class 2015 được nới giãn thêm khoảng 102 mm so với phiên bản hiện hành, lên 2,845 mm. Mẫu sedan CLA-Class vốn được định vị là đàn em của C-Class và được phát triển dựa trên kết cấu dẫn động cầu trước A-Class, có chiều dài cơ sở ngắn hơn nhưng chiều dài tổng thể lại dài hơn mẫu C-Class hiện tại.
 
Về thiết kế bên trong khoang hành khách, một đại diện Mercedes-Benz nhấn mạnh: “Nội thất sẽ là điều gì đó đặt biệt”, “Nó (C-Class) được trang bị chất liệu và công nghệ tốt hơn S-Class hiện hành và công nghệ kết nối đi trước thời đại một vài năm”.
 
Kết cấu MRA sẽ dần dần được sử dụng làm nền tảng thiết kế cho tất cả các mẫu xe quan trọng nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất trong dãy sản phẩm Mercedes, chẳng hạn như E-Class, CLS-Class và S-Class.
 
Kết cấu mới được thiết kế cho mục đích phát triển thành mô-dun sản xuất chung, nhẹ hơn, cứng hơn và dễ dàng điều chỉnh hơn so với khung gầm đang sử dụng. Điều đó có nghĩa là C-Class sẽ tiến gần hơn đến với những công nghệ điện tử và điều khiển mang tính đột phá trên S-Class, đồng thời Mercedes có thể tận dụng lợi thế về quy mô để tập trung nâng cao khả năng điều khiển và vận hành.
 
Mercedes dự kiến giới thiệu 13 mẫu xe mới dựa trên khung sườn MRA từ nay đến năm 2016.
 
 
Motoring.vn tổng hợp, reuter/ autocar uk – Photo: KPG Photography



các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh