Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Các kĩ sư Mazda vận động cho sự trở lại của hệ dẫn động cầu sau

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 2 tháng 10 năm 2013 - 11:02 AM

Mazda RX-8 2009
 
Là một thương hiệu độc lập và vẫn còn khá nhỏ trong thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt, Mazda tiếp tục đối mặt với thử thách cá biệt hóa thương hiệu so với những đối thủ lớn hơn, nổi tiếng hơn.
 
Các kĩ sư Mazda tin rằng, chiến lược hệ dẫn động cầu sau sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả cho vấn đề này khi mà kết cấu dẫn động cầu sau mới cho phép hãng chế tạo những mẫu xe đặc sắc mang lại cảm giác lái thú vị và gần gũi hơn về mặt thiết kế cũng như tính động lực với các sản phẩm thành công của Mazda là MX-5 Miata và RX series. Các mẫu xe dẫn động cầu sau như RX-8 đã được ngừng sản xuất, nhường chỗ cho các mẫu xe dẫn động cầu trước phổ biến hơn.
 
Bộ phận quản trị của công ty tỏ ra khá dè dặt với đề xuất này vì vấn đề chi phí liên quan đến việc phát triển các hệ khung sườn hoàn toàn mới nhưng hãng này có thể xem xét khả năng tìm kiếm đối tác chia sẻ chi phí. Alfa Romeo có thể là một ứng viên phù hợp trong tình hình hiện tại phân nhánh con thuộc tập đoàn Fiat đang trong quá trình đầu tư nghiên cứu kết cấu dẫn động cầu sau và là đối tác của Mazda trong kế hoạch sản xuất MX-5 Miata thế hệ mới và Alfa roadster mới.
 
Tuy nhiên, một sự chuyển hướng lớn tập trung vào hệ dẫn động cầu sau có thể là không tưởng trong tương lai gần khi mà dãy sản phẩm dẫn động cầu trước của Mazda hiện đang rất thành công trên thị trường.
 
 
Theo Edmunds, Leftlane – Photo: Mazda


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh