Mazda đặt mục tiêu doanh số 500,000 chiếc Mazda3 tiêu thụ mỗi năm
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ năm, ngày
10
tháng
10
năm
2013
-
9:14 AM
Theo CEO Mazda ông Masamichi Kogai, nhà sản xuất Nhật Bản đặt mục tiêu bán ra trên toàn cầu mỗi năm 500,000 chiếc xe du lịch cỡ nhỏ Mazda3 phiên bản tái thiết kế, cao nhất kể từ khi mẫu xe này được giới thiệu vào năm 2004.
Năm ngoái, Mazda3 hay còn được biết đến với tên gọi Axela tại thị trường nội địa đóng góp khoảng 30% trong tổng doanh số 1.25 triệu xe Mazda, 40% sản lượng Mazda3 được tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ - thị trường lớn nhất của thương hiệu này.
“Chúng ta cần chinh phục mục tiêu này khi mà chúng ta đang cố gắng đạt mức doanh số thường niên 1.7 triệu xe theo kế hoạch trung hạn”, ông Masahiro Moro – người chịu trách nhiệm bộ phận kinh doanh toàn cầu của Mazda trả lời phỏng vấn tại cuộc họp báo giới thiệu Mazda3 ra thị trường Nhật Bản.
Đối với thế hệ mới nhất của Mazda3, hãng xe Nhật Bản trang bị toàn diện gói công nghệ tiên tiến Skyactiv và đây cũng là lần đầu tiên Mazda giới thiệu phiên bản nhiên liệu hỗn hợp xăng-điện, sử dụng công nghệ hybrid của Toyota Motor Corp. bên cạnh hai hệ thống động lực xăng và diesel truyền thống, mặc dù phiên bản hybrid chỉ được phân phối cho thị trường nội địa. Mẫu xe này được bán ra thị trường Mỹ vào tháng 9 và sẽ lần lượt xuất hiện tại thị trường châu Âu trong tháng này, thị trường Nhật vào tháng 11.
Theo Reuters –Photo: Mazda