Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mẫu sedan cỡ nhỏ mới có thể là cơ hội cuối cùng của Jaguar

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ năm, ngày 17 tháng 10 năm 2013 - 9:35 AM

 
Theo Giám đốc chiến lược Jaguar ông Adrian Hallmark, hãng này đã lên kế hoạch đánh bại Audi, BMW và Mercedes với đòn tấn công mới gồm bốn mẫu xe ra mắt trước năm 2018, trong đó quan trọng nhất là mẫu sedan cỡ nhỏ được phát triển dưới kí hiệu X760.
 
Trả lời phỏng vấn tạp chí Autocar, Hallmark hứa hẹn rằng mẫu sedan mới dự kiến xuất hiện vào năm 2015 sẽ đưa Jaguar thoát khỏi tình trạng trì trệ trong thị trường xe hơi cao cấp khi nhà sản xuất này quyết tâm “chế tạo mẫu xe tân tiến nhất, hiệu quả nhất, tinh tế nhất trong phân khúc. Không phải tốt bằng mà là tốt hơn mẫu xe tốt nhất trên thế giới”.  Hallmark bổ sung thêm: “Mẫu xe có diện mạo và vận hành như một chiếc Jaguar, trang bị phong phú các công nghệ hiện đại nhất mà người tiêu dùng có thể tìm thấy trong phân khúc, đồng thời sở hữu động cơ hiệu năng cao nhất và cảm giác tinh tế nhất trong phân khúc”.
 
Bên cạnh mẫu sedan chế tạo hoàn toàn từ vật liệu nhôm, Jaguar sẽ lần lượt tung ra một mẫu xe wagon và một mẫu SUV (nhỏ hơn bản concept C-X17), ngoài ra nhà sản xuất cũng đã lên kế hoạch cho một biến thể coupe và một biến thể hatchback mang phong cách các mẫu BMW GT.
 
Trong báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Bernstein Research, các nhà phân tích chuyên ngành ô tô dẫn lời một đại diện cao cấp tập đoàn Jaguar Land Rover cho biết kế hoạch mẫu xe cỡ nhỏ này có thể là cơ hội cuối cùng của Jaguar, “Đây là lựa chọn duy nhất vì Jaguar không thể tồn tại với doanh số 60,000 xe [mỗi năm]. Nếu X760 thất bại, đây có thể là kết cục của thương hiệu này”.
 
Phân khúc xe du lịch cao cấp cỡ nhỏ mà Jaguar đang có ý định tham gia dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng thêm nửa triệu xe vào cuối thập kỉ này. Theo số liệu từ hãng nghiên cứu ISI Auto, thị trường xe cao cấp cỡ nhỏ toàn cầu hiện đang được thống trị bởi ba ba thương hiệu cao cấp của Đức. Trong số đó, BMW Series 3, Mercedes-Benz C-Class và Audi A4 được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1.15 triệu xe trong số 1.3 triệu xe ước tính bán ra trong năm tới. Nếu có thể giành được 5% thị phần ô tô cao cấp cỡ nhỏ, Jaguar sẽ đạt mốc 80,000 xe tính bao gồm cả phiên bản sedan và wagon. Doanh số thu được từ mẫu coupe và mẫu SUV X761 cũng sẽ giúp cho tương lai của thương hiệu này trở nên sáng sủa hơn.
 
Sedan X760 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2015 sau khi xuất hiện tại Triển lãm ô tô Paris năm tới, cùng thời điểm với C-Class hoàn toàn mới và A4 mới. Mẫu wagon sẽ ra mắt đầu năm 2016, theo sau là mẫu SUV. Nếu kế hoạch X760 thành công, biến thể coupe 2 cửa sẽ được giới thiệu vào năm 2018.
 
 
Theo Autocar – Photo: Autocar


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh