Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Infiniti lên kế hoạch cho mẫu xe chủ lực coupe bốn cửa

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 23 tháng 10 năm 2013 - 9:10 AM

Phiên bản concept Infiniti Essence
 
Phó chủ tịch phụ trách bộ phận sản phẩm tương lai toàn cầu của Nissan ông Andy Palmer tiết lộ, Infiniti đang xem xét kế hoạch chế tạo một mẫu xe coupe 4 cửa chủ lực mang phong cách thiết kế tương tự như Porsche Panamera. Thiết kế fastback với đường trần xe xui dần của mẫu xe mới có thể được lấy cảm hứng từ phiên bản concept Infiniti Essence đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2009. Mẫu xe mới là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Infiniti, trở thành một thương hiệu cao cấp lớn trước năm 2020.
 
Nhằm tránh đối đầu trực tiếp với các thương hiệu châu Âu đã thành danh trên thị trường ô tô hạng sang, kế hoạch của Infiniti là sản xuất các mẫu xe tổng hòa các đặc trưng sedan, coupe và crossover, tập trung vào tính năng thể thao và sử dụng hệ thống động lực hybrid. “Chúng tôi sẽ không chế tạo một chiếc Merc S-Class hay kiểu xe như vậy”, ông Palmer cho biết, “Chúng tôi đã từng làm việc đó. Chúng tôi muốn một chiếc xe chủ lực hấp dẫn và khác biệt”. Mặc dù vậy, CEO Infiniti ông Johann de Nysschen cũng khẳng định: “Chúng tôi không thể đi thẳng hướng ngược lại, chúng tôi phải mang hương vị đặc trưng riêng của chúng tôi đến với thị trường thế giới”.
 
Nhiều nguồn tin cho biết, đội ngũ thiết kế dẫn đầu là nhà thiết kế Shiro Nakamura – người chịu trách nhiệm phát thảo Essence, đang xem xét kích cỡ và các chi tiết của bản concept Essence, nới giãn các kích thước và đường trần xe nhằm cải thiện không gian nội thất và bổ sung thêm hai cửa. Mẫu coupe bốn cửa này có thể sẽ được phát triển dựa trên kết cấu dẫn động cầu sau mới nhất của Mercedes-Benz.
 
Bước tiếp theo, Infiniti có thể giới thiệu một mẫu xe hybrid hai chỗ động cơ đặt giữa lấy cảm hứng từ bản concept Emerg-E đã xuất hiện tại Triển lãm Goodwood 2011. Phiên bản sản xuất thương mại của Emerg-E là một chiếc siêu xe với cabin sang trọng, gần gũi với một chiếc Jaguar hay Aston Martin hơn là Ferrari,
 
Tuy nhiên, ông Palmer cũng chia sẻ “Chúng tôi có một chiếc xe chủ lực trên kế hoạch nhưng chưa được duyệt”, “Doanh số của [những mẫu sedan] như Q50 và SUV như QX60 phải thật khá thì tôi mới có thể nhận được sự đồng ý từ hội đồng quản trị.”
 
 
Theo Automotive News – Photo: Infiniti


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh