Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Lexus dẫn đầu bảng xếp hạng về độ tin cậy

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ ba, ngày 29 tháng 10 năm 2013 - 11:07 AM

Consumer Reports – một trong những tạp chí uy tín nhất dành cho người tiêu dùng xe hơi đã công bố bảng xếp hạng về mức độ tin cậy năm 2013. Lexus, Toyota và Acura giành ba vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm nay và 7 thương hiệu trong top 10 đều đến từ Nhật Bản. Audi xếp vị trí thứ tư, Volvo vượt 13 hạng lên vị trí thứ 7 và GMC đứng ở vị trí thứ 9.
 
Các nhãn hiệu của Ford Motor Co. bao gồm Ford và Lincoln lần lượt dừng ở vị trí 26 và 27 trong số 28 thương hiệu được xếp hạng. Consumer Reports cho biết, những phàn nàn về hệ thống điều khiển điện tử MyFordTouch là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả này. Bên cạnh đó, tạp chí này còn nhận được những phản hồi thiếu tích cực về động cơ EcoBoost. “Những mẫu xe mới thay thế cho các mẫu xe cũ đáng tin cậy”, Giám đốc bộ phận đánh giá xe của Consumer Reports ông Jake Fisher phát biểu, “Đây là những chiếc xe không kế thừa dộng cơ, hộp số hay khung sườn. Và điều đó gây ra rất nhiều vấn đề”. Người phát ngôn của Ford ông Mark Schirmer khẳng định hãng đang nỗ lực thay đổi những nhược điểm này, “Chúng tôi tiếp tục cải thiện hệ thống thông tin giải trí và chúng tôi đã giảm lượng phàn nạn gần 50% kể từ khi ra mắt”.
 
Vì lí do không có đủ dữ liệu, Consumer Reports không xếp hạng 5 thương hiệu là Fiat, Jaguar, Land Rover, Mitsubishi và Tesla. Hai thương hiệu Nhật Bản duy nhất không lọt vào top 10 năm nay là Scion (xếp 11) và Nissan (22). Audi và Volvo giành được thứ hạng cao nhất trong số 7 thương hiệu đến từ châu Âu được xem xét. Mercedes-Benz xếp vị trí 13, ngay sau đó là Porsche và BMW. Vị trí 20 thuộc về Volkswagen và Mini xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng. Hai thương hiệu Hàn Quốc không đạt thành tích tốt như năm ngoái khi Kia tụt 6 bậc, xếp thứ 16 và Hyundai tụt 4 bậc, xếp thứ 21.
 
Cuối tháng 4 vừa qua Consumer Reports đã gửi bảng khảo sát đến 7.2 triệu độc giả và thu về 900,000 phản hồi về 1.1 triệu xe dưới 10 tuổi. Báo cáo về 400,000 xe trong số đó đã được sử dụng để thực hiện bảng xếp hạng về độ tin cậy năm nay.
 
Consumer Reports đã đưa Toyota Camry, Toyota Prius v, Toyota RAV4 và Audi A4 ra khỏi danh sách đề cử cho người tiêu dùng vì những mẫu xe này nhận kết quả “tệ” trong bài kiểm tra về an toàn do Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc tổ chức.
 
 
Theo Automotives News

 
các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh