Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Audi công bố thông tin về mẫu SUV cỡ nhỏ Audi Q1

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ sáu, ngày 1 tháng 11 năm 2013 - 9:36 AM

Hình ảnh phát họa Audi Q1 do tạp chí Auto Express thực hiện
 
Sau khi hoàn thiện gần như đầy đủ dãy sản phẩm xe du lịch từ A1 đến A8, Audi tiến hành tương tự với dãy sản phẩm SUV.
 
Hãng ô tô cao cấp Đức giới thiệu một mẫu xe mới tham gia vào gia đình SUV cùng với Q3, Q5 và Q7 mang tên gọi Audi Q1 nhắm đến nhóm khách hàng của Nissan Juke mong muốn chuyển lên phân khúc cao hơn. Mẫu xe sẽ ra mắt vào đầu năm 2016. Tiếp sau đó, nhà sản xuất sẽ tung ra mẫu SUV Q2 dựa trên bản concept Crosslane Coupé đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris vào năm ngoái.
 
Mẫu crossover mới chia sẻ biến thể mới nhất của khung sườn Volkswagen Group MQB cùng với mẫu Volkswagen Polo hoàn toàn mới và mẫu Audi A1 thế hệ kế tiếp.
 
Kích cỡ dự kiến của Audi A1 là khoảng 4,000 mm chiều dài, 1,750 mm chiều rộng và 1,570 mm chiều cao, cao hơn A1 nhưng nhỏ hơn Juke. Nhà sản xuất có thể cung cấp tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh quattro nhưng hầu hết các phiên bản sẽ chỉ được gắn hệ dẫn động cầu trước.
 
Bên cạnh khả năng chia sẻ dãy động cơ cỡ nhỏ tích hợp công nghệ dừng/khởi động của A1, Q1 có thể được trang bị một phiên bản động cơ turbo 1.0L ba xylanh sử dụng cho Volkswagen Up!, động cơ xăng 1.2L I4 và 1.4L TFSI lắp trên A3 e-tron. Phiên bản cao nhất SQ1 gắn động cơ xăng tăng áp 1.6L 200 mã lực (SAE) sẽ đối đầu trực tiếp với Juke Nismo. Lựa chọn động cơ diesel dự kiến bao gồm động cơ 1.4L TDI mới và động cơ 1.6 TDI. Bên cạnh hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn, hộp số tự động 10 cấp DSG của Volkswagen dự kiến xuất hiện trên Passat vào năm tới cũng sẽ được cung cấp cho Audi Q1.
 
Tương tự như A1, nhà sản xuất cũng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều tùy chọn cá nhân hóa chiếc Audi Q1, trong đó bao gồm lựa chọn màu sắc lưới tản nhiệt. Bên trong, thiết kế nội thất sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ mẫu A3 mới nhất. Với mục tiêu hướng vào nhóm khách hàng đô thị trẻ tuổi, hệ thống thông tin giải trí trên Q1 sẽ cho phép truy cập Internet và Google Maps.
 
Mức giá khởi điểm rơi vào khoảng £16,000 (tương đương 25,600 đô la Mỹ).
 
 
Theo Auto Express – Photo: Auto Express


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh