Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mitsubishi dựa vào SUV và EV để phục hồi doanh số

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ sáu, ngày 8 tháng 11 năm 2013 - 10:10 AM

 
Theo kế hoạch kinh doanh thời hạn ba năm, tập đoàn Mitsubishi sẽ điều chỉnh định hướng phát triển dãy sản phẩm tập trung vào xe đa dụng, xe điện và dựa vào các thị trường mới nổi nhằm đẩy sản lượng tiêu thụ toàn cầu tăng 29% so với dự báo của năm nay.
 
Tại Bắc Mỹ, hãng đặt mục tiêu đưa doanh số tăng 36% lên 150,000 xe đến cuối năm tài chính kết thúc vào ngày 31/03/2017 và nâng lượng xe Outlander Sport xuất khẩu từ nhà máy Normal, Illinois – nhà máy lắp ráp duy nhất của mẫu crossover cỡ nhỏ này trong khu vực.
 
Đối với thị trường châu Âu, cũng trong giai đoạn tương tự, Mitsubishi mong muốn đẩy sản lượng lên 160,000 xe, tăng 1/3 so với mức 120,000 chiếc dự kiến bán ra trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào ngày 31/03/2014.
 
Kế hoạch kinh doanh mới bao gồm hoạt động huy động vốn thông qua việc tung thêm cổ phiếu, từ đó hãng sẽ mua lại các cổ phiếu ưu tiên trong nỗ lực tiêu chuẩn hóa cơ cấu cổ đông. Động thái này cũng mở ra cơ hội hợp tác về vốn với các nhà sản xuất khác trong tương lai.
 
Chủ tịch Mitsubishi ông Osamu Masuko cho biết hãng sẽ củng cố dãy sản phẩm SUV và crossover, mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường mới nổi, tối ưu hóa công nghệ cũng như khả năng chia sẻ sản phẩm trong liên minh các nhà sản xuất. Kế hoạch mới mang tên New Stage 2016 sẽ diễn ra từ thời điểm khởi đầu năm tài chính mới vào ngày 01/04/2014 cho đến thời điểm kết thúc năm tài chính ngày 31/03/2017.
 
Mitsubishi sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động nghiên cứu & phát triển sản phẩm và các cơ hội kinh doanh khác. Hãng cũng sẽ đẩy nhanh tiến trình cắt giảm chi phí nhằm đạt lợi nhuận hoạt động 135 tỉ yên (1.37 tỉ đô) vào năm tài chính cuối cùng trong kế hoạch, tăng 35% so với mục tiêu 100 tỉ yên (1.02 triệu đô) của năm tài chính hiện tại. Tỉ lệ biên lợi nhuận hoạt động mục tiêu theo ông Masuko chia sẻ 5.2% trong khi tỉ lệ này trong năm nay dừng lại ở 4.7%.
 
Mitsubishi dự kiến giới thiệu một loạt các sản phẩm SUV, crossover và van hoàn toàn mới hoặc được tái thiết kế trong thời gian sắp tới. “Chúng tôi dự định gia tăng sản lượng bán ra toàn cầu thông qua việc ra mắt những sản phẩm chiến lược”, ông Masuko cho biết, đồng thời bổ sung thêm rằng dãy sản phẩm mới sẽ tập trung vào sở trường truyền thống của thương hiệu trên các mẫu SUV. Số lượng khung sườn sẽ được giảm từ 9 xuống chỉ còn 2 đồng thời giảm lượng sản phẩm từ 18 xuống còn 13 mẫu xe. Hãng xe Nhật Bản cũng sẽ đầu tư mạnh hơn vào hệ thống động lực điện với mục tiêu đưa tỉ lệ xe điện hoàn toàn và xe hybrid trong tổng sản lượng lên 20% đến năm 2020. Kế hoạch này bao gồm phát triển công nghệ xe điện thế hệ mới đạt khoảng cách di chuyển xa hơn đối với mỗi lần sạc và có mức giá thấp hơn. Mitsubishi sẽ thu nhỏ kích cỡ các thành phần xe điện và tiến tới giới thiệu hệ thống sạc không dây.
 
Trong tuần qua, Mitsubishi cũng vừa thông báo kế hoạch hợp tác với liên minh Renault-Nissan phát triển một mẫu xe toàn cầu cỡ nhỏ, hai mẫu Mitsubishi dựa trên Renault cũng như chia sẻ công nghệ và năng lực sản xuất.
 
 
Theo AutoNews – Photo: Mitsubishi


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh