Cadillac: Khoảng cách 10 năm với danh hiệu thương hiệu toàn cầu
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ ba, ngày
12
tháng
11
năm
2013
-
9:27 AM
Theo Giám đốc Marketing mới của Cadillac, hãng này sẽ mất khoảng một thập kỉ để xây dựng danh tiếng thương hiệu ô tô cao cấp toàn cầu.
Uwe Ellinghaus – Cựu Giám đốc thương hiệu BMW – sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò mới tại Cadillac từ ngày 01/01/2014 nhưng đã được giới thiệu đến báo giới với tư cách là người chịu trách nhiệm trong việc định hướng hình ảnh thương hiệu Cadillac trên toàn thế giới trong tương lai. “Tôi có một cơ hội rất rất thực tế để đưa Cadillac trở thành những gì mà nó chưa từng có, một thương hiệu cao cấp toàn cầu thực thụ ngang tầm với các đối thủ hạng sang khác”, ông Ellinghaus phát biểu trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters.
Động lực để General Motors đưa Cadilla trở thành thương hiệu toàn cầu trở nên rõ ràng hơn sau khi tập đoàn này trải qua quá trình phát sản và tái cấu trúc vào năm 2009. Trước đó, hãng thiếu sự hỗ trợ về mặt tài chính để thúc đẩy nhu cầu nhiều hơn số lượng ít ỏi sẵn có bên ngoài nước Mỹ. Năm ngoái, doanh số toàn cầu của Cadilla giảm 2% xuống còn 196,000 xe nhưng đã được cải thiện khá nhiều trong năm nay, tăng khoảng 30% tính đến thời điểm hiện tại. Hiện nay, 9/10 sản phẩm Cadillac bán ra được tiêu thụ tại Mỹ và Trung Quốc.
Theo Ellinghaus, Cadillac sở hũu bề dày lịch sử và một dãy sản phẩm tốt, bao gồm mẫu sedan CTS và ATS, nhưng lại thiếu một “thông điệp chung” để kết nối chúng với nhau. “Người ta biết Cadillac, thích Cadillac nhưng họ không hoàn toàn thấy Cadillac là thích hợp”, ông nói, “Đây là điều mà sự tương tác có thể dễ dàng giải quyết. Chỉ là cần thời gian”. Ellinghaus cho rằng kế hoạch xây dựng Cadillac thành một thương hiệu cao cấp toàn cầu là “một chiến lược từ trung hạn đến dài hạn” mất khoảng vài năm tại Mỹ, 5 năm tại Trung Quốc và có thể là 10 năm tại các thị trường mà Cadillac ít được biết tới.
Theo Reuters – Photo: Cadillac