Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Mục tiêu tiếp theo của Hyundai: người Đức

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2013 - 9:46 AM

 
Với thế hệ thứ nhất của mẫu sedan Genesis, Hyundai muốn chứng minh năng lực năng sản xuất một chiếc xe cao cấp cho nhóm khách hàng ưu tiên yếu tố giá trị. Với thế hệ thứ hai chuẩn bị ra mắt vào năm sau, nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết hãng này đã sẵn sàng cho thử thách lớn hơn: đối đầu với các đối thủ Đức sừng sỏ như BMW Series 5, Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class.
 
Hyundai đã dành 5 năm với khoản đầu tư hơn 500 triệu đô vào quá trình phát triển Genesis 2015 và hệ dẫn động cầu sau mới cho mẫu xe này. Các nhà thiết kế đã đem đến cho mẫu xe này tư thế vững vàng, bố cục cabin kéo về phía sau và những đường nét cân đối có thể thu hút người tiêu dùng thị trường xe hạng sang. Bên trong, mẫu xe được nhấn mạnh đến tính hài hòa và hiện đại. Hệ dẫn động hai cầu cũng lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu sedan Hyundai. Nhà sản xuất còn chú trọng cải thiện khả năng điều khiển và vận hành – một trong những hạn chế của thế hệ thứ nhất.
 
Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thử thách trước mắt cho hãng xe Hàn Quốc khi mà hãng này quyết định đối đầu người Đức với một chiếc sedan hạng sang mức giá khoảng 50,000 đô (tại thị trường Mỹ) chế tạo bởi một nhà sản xuất đại trà, bên cạnh những mẫu xe dành cho người mới gia nhập thị trường như Elantra giá bán 17,000 đô (tại thị trường Mỹ). Đây là một hướng đi không phổ biến. Hầu hết các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm phổ thông và sản phẩm cao cấp dưới những thương hiệu khác nhau theo những hệ thống phân phối khác nhau. Nỗ lực xóa nhòa khoảng cách như Volkswagen thực hiện với mẫu sedan Phaeton đã phải đối mặt với thất bại. Nhưng với thành công của Genesis thế hệ thứ nhất, Hyundai cho rằng bán song song hai dòng sản phẩm này có thể nâng cao nhận thức và giá trị chung của thương hiệu. “Tại sao mẫu xe tốt nhất của chúng tôi lại không mang nhãn Hyundai?”, ông John Krafcik – CEO Hyundai Motor Hoa Kỳ trả lời phỏng vấn tạp chí Automotive News, “Đương nhiên là bạn sẽ nhận được nhiều đầu tư trở lại khi đặt tên những sản phẩm này là Hyundai thay vì chọn hướng đi khác.”
 
Genesis thế hệ thế hai cũng sẽ đại diện cho một cuộc cách mạng trong thiết kế của Hyundai, “Chúng tôi cảm thấy rằng đây sẽ là chiếc xe đặc trưng cho thương hiệu của chúng tôi trong năm năm tới”, giám đốc thiết kế sáng tạo Hyundai Motor Co. ông Casey Hyun cho biết. Về mặt kĩ thuật. Genesis 2015 cũng sẽ đánh dấu một bước tiến lớn của thương hiệu này. Khung sườn mới sử dụng cho Genesis 2015 không chia sẻ bất cứ thành phần nào với phiên bản hiện hành. Tỉ lệ thép chịu lực cao sử dụng cho thân xe là hơn 50% so với con số 14% hiện nay. Khác với các đối thủ Đức, Hyundai không dùng vật liệu nhôm trong chế tạo thân xe Genesis.
 
Các kĩ sư Hyundai cho biết họ đã lấy BMW Series 5 làm chuẩn về tính năng điều khiển và vận hành – lĩnh vực mà Hyundai vẫn còn thua kém đối thủ. Thân xe mạnh hơn và cứng hơn là một cải thiện quan trọng theo nhà nghiên cứu Park Joon Hong tại tập đoàn Hyundai Motor. Động cơ tiêu chuẩn 3.8L V6 và tùy chọn 5.0L V8 cùng hộp số tự động 8 cấp sẽ tiếp tục được duy trì nhưng sẽ được cải tiến hiệu suất.
 
 
Theo Auto News – Photo: Autoblog


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh