Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

BMW sẽ tập trung vào nguồn năng lượng điện

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ hai, ngày 2 tháng 12 năm 2013 - 10:51 AM

 
Ông Herbert Diess – thành viên hội đồng quản trị phụ trách mảng phát triển sản phẩm của BMW nhận định điện hóa là giải pháp duy nhất để thỏa mãn các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe trong tương lai, đồng thời cho biết, trong thời gian sắp tới, tất cả các mẫu xe BMW sẽ đều được tung ra dưới phiên bản hybrid hoặc sử dụng động cơ điện hoàn toàn cho dù khách hàng không có nhu cầu đối với những sản phẩm này.
 
Trả lời phỏng vấn tạp chí Autocar, ông Diess phát biểu: “Bất kể chúng tôi làm gì đi chăng nữa, động lực vẫn sẽ luôn là cảm giác lái thực thụ. Không phải ai cũng muốn đi xe buýt hay tàu điện. Nhưng quan điểm đó cũng phải chịu áp lực từ các vấn đề về môi trường. Ô tô là một trong những ngành công nghiệp nghiêm ngặt nhất. Tương lai không chỉ là đáp ứng yêu cầu của khách hàng mà còn phải tuân theo các tiêu chuẩn.”
 
Theo ông Diess, khách hàng châu Âu sẽ đón nhận công nghệ xe điện mới trước nhất vì quy định ở đây khắt khe hơn những nơi khác. Khu vực này quy định tiêu chuẩn khí thải CO2 trung bình theo nhóm đến năm 2020 là 95 g/km. Trong khi đó, mục tiêu đặt ra cho Trung Quốc và Nhật Bản cùng thời hạn là 119 g/km và 117 g/km và tại Mỹ là 102 g/km đến năm 2025.
 
“Thử thách đặt ra là phải vừa đạt 95 g/km và mang lại cảm giác lái thực thụ”, ông Diess chia sẻ, “Chúng tôi cũng nhận ra rằng chúng tôi sắp đạt đến giới hạn vật lý và để đạt mức trung bình 99 g/km trong 20 năm tới là một điều rất khó, chưa kể đến mức 50 g/km tương lai. Cách duy nhất là phải dựa vào tỉ lệ xe điện cao. Điện hóa sẽ là dòng chủ đạo trong hoạt động của chúng tôi, có thể là plug-in hyrid, hybrid hay điện hóa hoàn toàn.”
 
 
Theo Autocar – Photo: BMW


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh