Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

BMW xác nhận dự án chế tạo 11 mẫu xe dẫn động cầu trước

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ năm, ngày 5 tháng 12 năm 2013 - 9:22 AM

 
Ông Ian Robertson – thành viên hội đồng quản trị phụ trách bộ phận kinh doanh & marketing BMW đã xác nhận rằng, khung sườn dẫn động cầu trước và dẫn động hai cầu UKL1 mới sẽ được sử dụng để phát triển 11 mẫu xe mới thuộc cả hai thương hiệu là BMW và Mini. Năm ngoái, ông Robertson cho biết 20 sản phẩm mới đang được cân nhắc nhưng đến thời điểm hiện tại, chỉ có 11 mẫu được thông qua.
 
Mini thế hệ thứ ba vừa ra mắt hồi tháng trước là mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ khung sườn mới, mẫu BMW UKL1 đầu tiên sẽ ra mắt vào đầu năm sau theo tiết lộ từ Robertson. “Mẫu Active Tourer sẽ là mẫu xe dẫn động cầu trước đầu tiên của BMW, mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ 3 xylanh và các bạn sẽ được nhìn thấy nó tại một triển lãm ô tô đầu năm sau”, ông Robertson phát biểu, “Các bạn đã thấy bản concept và chiếc xe thực tế cũng gần giống như vậy”. “Đừng quên rằng chúng tôi bán ra 300,000 chiếc Mini mỗi năm và 200,000 chiếc Series 1, chúng tôi rất có kinh nghiệm trong mảng xe cỡ nhỏ”, ông bổ sung thêm.
 
Nhóm sản phẩm tương lai dự kiến bao gồm 8 mẫu Mini mới, trong đó có các mẫu hatchback 3 cửa, 5 cửa và phiên bản thay thế cho Cabriolet, Clubman, Countryman, Paceman hiện hành. Một chiếc xe thể thao mang thương hiệu Mini nhằm đối đầu với Mazda MX-5 cũng nằm trong kế hoạch, bên cạnh một mẫu MPV và một mẫu sedan cho thị trường Trung Quốc. BMW hiện đang chuẩn bị cho các biến thể 5 chỗ và 7 chỗ của mẫu Series 2 Active Tourer, một mẫu xe thể thao đa dụng định vị dưới X1 và đối đầu với mẫu Audi Q1 sắp tới và có thể là một chiếc supermini để cạnh tranh với Audi A1.
 
2013 là một năm khá thành công với tập đoàn BMW khi mà cả ba thương hiệu Mini, BMW và Rolls Royce đều trên đà lập kỉ lục về doanh số. Tính đến cuối tháng 10, tổng cộng 1.6 triệu sản phẩm đã được tiêu thụ trên toàn cầu, tăng 8% so với cùng kì năm ngoái bất chấp tình trạng trì trệ tại thị trường châu Âu.
 
 
Theo AutoExpress – Photo:


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh