Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Chevrolet sẽ rút lui khỏi thị trường châu Âu

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ bảy, ngày 7 tháng 12 năm 2013 - 9:54 AM

 
Tập đoàn General Motors đã đưa ra thông báo chính thức về việc ngưng bán hầu hết các sản phẩm Chevrolet tại thị trường châu Âu trước năm 2016. Động thái này được các chuyên gia trong ngành đánh giá là một quyết định can đảm cho phép GM tập trung vào hai thương hiệu giá rẻ khác dành cho khu vực này là Opel và Vauxhall.
 
Sự rút lui của Chevrolet sẽ chấm dứt tình trạng chồng lấn giữa thương hiệu này và hai thương hiệu cùng gia đình GM tại Tây Ây và Đông Âu, mặc dù gần đây GM đã nỗ lực định vị Opel và Vauxhall là thương hiệu tương đối cao cấp hơn, tương tự như Buick tại thị trường Mỹ. Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO GM ông Dan Akerson từng tiết lộ rằng GM sẽ sớm giải quyết “sai lầm” của hãng này khi đưa thương hiệu xe hơi đại trà Chevrolet gia nhập thị trường châu Âu, nơi mà Opel đang giữ vị trí tương tự.
 
Nhận xét về Chevrolet, Phó chủ tịch GM ông Steve Girsky phát biểu: “Kết quả hoạt động trên thị trường là không thể chấp nhận được”, trong khi đó ông cho rằng Opel đang trên đà phát triển và quyết định thay đổi này thể hiện được niềm tin của công ty đối với thương hiệu Đức.
 
GM cho biết Cadillac sẽ gia tăng sự hiện diện của mình tại khu vực này trong thời gian tới thông qua việc ra mắt một số mẫu xe mới cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ hạng sang khác. Chevrolet sẽ tung ra các mẫu xe mang tính biểu tượng như Corvette và Camaro từ năm 2016 trở đi  tại Tây và Đông Âu đồng thời duy trì hoạt động kinh doanh tại Nga và khối cộng hòa Xô Viết cũ vì GM đánh giá Chevrolet khá cạnh tranh tại các khu vực này.
 
“Châu Âu là thị trường quan trọng đối với GM và chúng tôi sẽ có lợi hơn nhiều với sự lớn mạnh của Opel và Vauxhall và chú trọng hơn nữa vào Cadillac”, ông Akerson nhận định, “Đối với Chevrolet, quyết định này cho phép chúng tôi tập trung đầu tư vào những nơi có cơ hội phát triển mạnh mẽ nhất”.
 
 
Theo Detroit News – Photo: Chevrolet


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh