Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Liên minh BMW-Toyota đang đạt được những bước tiến lớn trong công nghệ xe điện

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ hai, ngày 9 tháng 12 năm 2013 - 10:19 AM

Giám đốc Marketing của BMW ông Ian Robertson cho biết liên minh BMW – Toyota đang đạt được những bước tiến lớn trong công nghệ chế tạo pin. Hai bên vẫn hiện trong quá trình nghiên cứu đánh giá cách tốt nhất để khai thác những kết quả thu được nhưng theo Robertson, kế hoạch tiếp theo của liên minh có thể dẫn đến sự chuyển biến lớn trong nền công nghiệp xe điện. “Chúng tôi thật sự ngạc nhiên với tốc độ và chất lượng của quá trình học hỏi”, ông Robertson phát biểu, “Hai bên hợp tác rất tốt. Chúng tôi đang đạt được những bước tiến lớn, đặc biệt trong lĩnh vực pin và hiệu năng. Chúng tôi hiện đang xem xét sẽ cùng nhau sử dụng những kiến thức đó như thế nào, bởi vì một điều chắc chắn là chúng sẽ làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn nhiều”.

Ông Robertson bổ sung rằng quá trình phát triển pin nhiên liệu cũng có những tiến triển nhất định nhưng vẫn cần thận trọng vì vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng. Về dự án xe thể thao định vị nằm dưới Toyota GT86 mà hai bên cùng phát triển, ông Robertson tiết lộ dự án “đang được tiến hành, nhưng vẫn còn quá xa để đưa ra thảo luận”.

Thành quả đầu tiên của liên minh BMW – Toyota sẽ được giới thiệu trên chiếc Toyota Verso dự kiến đưa vào sản xuất từ tháng một năm sau. Mẫu xe này được trang bị động cơ turbodiesel 110 mã lực do BMW chế tạo.

Theo Autocar – Photo:

các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh