Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Lexus: Không hứng thú với phân khúc dưới 30,000 đô

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ ba, ngày 10 tháng 12 năm 2013 - 9:55 AM

 
Giám đốc thương hiệu Lexus ông Jeff Bracken thừa nhận thành công ban đầu của mẫu sedan cao cấp giá thấp Mercedes-Benz CLA nhưng ông khẳng định sẽ không theo chân Mercedes đầu tư vào phân khúc giá thấp hơn. “Chúng tôi sẽ không xuống dưới dưới mức giá 30,000 đô”, ông Bracken phát biểu, “Chúng tôi đã có Toyota và Scion phụ trách phân khúc giá đó.”
 
Mercedes giới thiệu CLA trong vài tháng gần đây với mức giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 29,900 đô và tính đến hết tháng 11, 10,828 chiếc xe cỡ nhỏ dẫn động cầu trước đã được tiêu thụ. “Họ đã có một khởi đầu rất tuyệt”, Bracken nhận xét, “Họ thật sự làm rất tốt, CLA có lẽ là không chỉ tác động đến doanh số tổng cộng mà còn đem lại một số thay đổi đối với những series khác mà họ có, và hiển nhiên là góp phần thúc đẩy phân khúc xe cao cấp nói chung.”
 
Hai mẫu xe rẻ nhất trong dãy sản phẩm Lexus là CT 200h hybrid (32,960 đô) và mẫu sedan tái thiết kế IS (36,860 đô bản tiêu chuẩn). Series 1 giữ vai trò là mẫu xe giành cho người mới gia nhập phân khúc của BMW với giá khởi điểm 32,425 đô.
 
Doanh số CLA là một yếu tố quan trọng có thể giúp Mercedes vượt qua BMW, giành ngôi vị nhà sản xuất xe hạng sang số một tại Mỹ trong năm nay. Lexus đã giữ vị trí này trong 11 năm liên tiếp cho đến năm 2011. Bracken cho biết ông rất muốn lấy lại ngôi vị đó nhưng thừa nhận “sẽ rất khó khăn” khi mà các đối thủ Đức tung ra các sản phẩm xe cỡ nhỏ giá thấp. Bracken kì vọng sản lượng bán ra của Lexus năm nay sẽ tăng 12%, lên trên 270,000 xe, trong khi đó, cả Mercedes và BMW nhiều khả năng sẽ vượt qua mốc 300,000 xe.
 
Ông Bob Carter, Phó chủ tịch Toyota Hoa Kì nhận định Mercedes và BMW cần những mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu nhằm thỏa mãn tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình (CAFÉ -  Corporate Average Fuel Economy) tại Mỹ sẽ có hiệu lực từ năm 2016, nhưng Lexus đã có Toyota và Scion đảm nhiệm trọng trách đó. Cả hai nhả sản xuất Đức đều sở hữu các nhãn hiệu xe cỡ nhỏ nhưng doanh số của chúng tại thị trường Mỹ quá nhỏ so với những người anh em hạng sang. Trong 11 tháng đầu năm, doanh số Smart chỉ đạt 8,409 chiếc, Mini đạt 59,910 chiếc – 1/5 tổng doanh số BMW. Con số này của Scion là 63,998 chiếc và của Toyota là 1.7 triệu chiếc.
 
Lợi thế cạnh tranh này cho phép Lexus tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn, ông Carter cho biết, “Bằng cách không làm loãng đi hình ảnh thương hiệu, Lexus sẽ giữ vững sự tập trung. Điều đó cho phép Lexus đạt được những tiêu chuẩn cao hơn trong những phân khúc luôn gắn liền với sự sang trọng”. Ông Bracken thừa nhận CLA và Series 1 thu hút nhóm khách hàng trẻ hơn và những người mua xe lần đầu nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng điều đó sẽ có ích cho Mercedes và BMW về lâu về dài, “Chúng ta không biết được những khách hàng mới đó sẽ trung thành đến đâu.”
 
Theo Auto News – Photo: Mercedes-Benz


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh