Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Fiat dự kiến đầu tư 9 tỉ euro vào kế hoạch sản phẩm mới

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 11 tháng 12 năm 2013 - 10:58 AM

 
Theo nguồn tin từ tạp chí Auto News, tập đoàn Fiat lên kế hoạch đầu tư 9 tỉ euro (12.3 tỉ đô) vào việc phát triển sản phẩm mới nhằm chấm dứt tình trạng thua lỗ ba năm liên tục tại thị trường châu Âu và hồi phục các nhà máy ở Ý.
 
Bên cạnh hoạt động hỗ trợ hai nhãn hiệu cao cấp là Maserati và Alfa Romeo với các mẫu xe sản xuất tại Ý, tập đoàn này sẽ tập trung vào nhãn hiệu Fiat thông qua việc phát triển các biến thể của các mẫu xe mini 500 và Panda, đồng thời ngưng sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ từng là sản phẩm bán chạy nhất của Fiat – Fiat Punto.
 
CEO Fiat ông Olivier Francois cho biết, gia đình Panda sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng đặt nặng vấn đề ngân sách, trong khi 500 được dành cho những người sẵn sàng trả thêm tiền cho những sản phẩm cao cấp hơn, “Thương hiệu Fiat sẽ bao gồm hai mặt, Panda – 500, chức năng cơ bản – gợi khao khát, não trái – não phải.”
 
Nhận xét về quyết đinh này, ông Roberto Verganti – Giáo sư chuyên ngành quản trị đại học Milan Polytechnic phát biểu: “Đây là một quyết định can đảm và mang tính lịch sử khi kiên quyết xa rời gốc rễ của mình. Nhắm đến phân khúc cao hơn với mẫu 500 sành điệu và lợi nhận cao và các mẫu Alfa là chiếc lược duy nhất cho phép duy trì sản xuất xe ở Ý”.
 
Trong hoàn cảnh thời điểm sáp nhập cùng tập Chrysler vẫn còn chưa chắc chắn, CEO của cả hai hãng ông Sergio Marchionne đang phải chịu áp lực khắc phục tình trạng thua lỗ của Fiat tại thị trường châu Âu. Hãng này từng cho biết sẽ phát triển khoảng 20 mẫu xe mới cho khu vực châu Âu đến năm 2016, bao gồm cả 8 mẫu Alfa Romeo, tuy nhiên đại diện Fiat từ chối bình luận về chiến lược cho thị trường này cho đến tháng 4 năm sau.
 
 
Theo Auto News


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh