Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Audi đẩy mạnh đầu tư nhằm bắt kịp BMW

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ năm, ngày 19 tháng 12 năm 2013 - 10:02 AM

Thương hiệu ô tô cao cấp trực thuộc tập đoàn Volkswagen dự kiến gia tăng đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới, nhà xưởng và công nghệ trong những năm tới trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng hương BMW.
 
Theo nguồn tin do tạp chí Auto News thu thập được, Audi lên kế hoạch chi hơn 20 tỉ euro (27.46 tỉ đô) vào hoạt động kinh doanh toàn cầu đến hết năm 2018, tương đương hơn 4 tỉ euro một năm, so với con số 2.6 tỉ trong bảng ngân sách của hãng này vào tháng 12 năm 2011.
 
Sau khi đạt cột mốc doanh số thường niên 1.5 triệu chiếc sớm hơn 2 năm so với kế hoạch, mục tiêu hiện tại của Audi là vượt ngưỡng 2 triệu xe mỗi năm và giành được danh hiệu nhà sản xuất ô tô hạng sang số một từ tay BMW trước khi thập kỉ này kết thúc. Kế hoạch của Audi là một phần trong chiến lược mở rộng của Volkswagen nhằm vượt qua Toyota và General Motors trở thành thương hiệu lớn nhất thế giới trước năm 2018.
 
CEO Audi ông Rupert Stadler xác nhận rằng hãng này sẽ bổ sung 11 mẫu xe mới vào dãy sản phẩm Audi, “Chúng tôi sẽ viết tiếp câu chuyện thành công này và mở rộng dãy sản phẩm hiện tại từ 49 lên 60 mẫu xe. Chúng tôi đã nhìn thấy những tiềm năng lớn, cụ thể như phân khúc SUV và hạng xe cỡ lớn đặc biệt danh giá.”
 
Kế hoạch mở rộng dãy sản phẩm nhiều khả năng sẽ được bắt đầu vào năm 2016 với sự ra mắt của Audi Q1. Phát triển dựa trên khung sườn MQB, chiếc SUV cỡ nhỏ mới sẽ gia nhập gia đình Q series, bao gồm Q3, RS Q3, Q5, SQ5 và Q7. Những mẫu xe khác sẽ xuất hiện dần dần bao gồm đối thủ của Renault Clio RS Audi S1 gắn động cơ 2.0L tăng áp 220 mã lực và thế hệ mới của Audi Q7 sẽ được giới thiệu vào cuối năm sau. Phiên bản mới của Audi TT dự kiến cũng sẽ ra mắt vào năm 2015.
 
 
Theo Auto News – Photo: Audi


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh