Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

IIHS công bố danh sách những mẫu xe an toàn nhất năm 2014

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2013 - 9:24 AM

 
Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ ((Insurance Institute for Highway Safety – IIHS)) đã công bố danh sách thường nhiên những mẫu xe đạt kết quả tốt nhất trong các bài kiểm tra an toàn do cơ quan này tổ chức. Tương tự như năm ngoái, các mẫu xe được chia thành hai nhóm: Top Safety Picks (TSP) và Top Safety Pick+, tuy nhiên, IIHS đã thay đổi tiêu chuẩn đánh giá cho mỗi hạng mục, đưa tiêu chuẩn an toàn lên một mức khắt khe hơn.
 
Năm bài kiểm tra được IIHS sử dụng để kiểm tra khả năng bảo vệ an toàn của các phương tiện là: va chạm trước góc vừa, va chạm hông, độ chịu lực của trần xe, tựa đầu và va chạm trước góc nhỏ. Năm ngoái, danh hiệu TSP được trao cho những mẫu xe đạt thang điểm “tốt” trong bốn bài kiểm tra đầu tiên, bất kể kết quả hạng mục cuối. Cho năm 2014, kết quả “tốt” hoặc “chấp nhận được” trong hạng mục va chạm trước góc nhỏ trở thành tiêu chuẩn bắt buộc để bình chọn danh hiệu TSP. Danh hiệu TSP+ là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô trong việc mang đến cho người dùng sự bảo vệ tối ưu hơn với công nghệ ngăn ngừa va chạm. Những mẫu xe nào thỏa mãn tiêu chuẩn TSP và đồng thời được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm hoặc hệ thống phanh tự động sẽ giành được danh hiệu TSP+.
 
Honda chứng tỏ sự vượt trội của mình khi là nhà sản xuất giành được nhiều giải thưởng TSP+ nhất với 6 giải bao gồm cả hai thương hiệu Honda và Acura, bên cạnh hai giải thưởng TSP. IIHS cũng ghi nhận thành tích của những nhà sản xuất nhỏ hơn như Volvo, Subaru và Mazda với ba danh hiệu TSP+ cho mỗi hãng. Tổng cộng, 22 mẫu xe được trao danh hiệu TSP+, tăng 9 mẫu so với năm ngoái. Ngược lại, nếu năm 2013 117 mẫu xe thỏa mãn tiêu chuẩn TSP thì năm nay, con số này chỉ dừng lại ở 17.
 
 
 
 
Theo Autoblog – Photo: IIHS


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh