Mercedes đánh bại BMW trong cuộc đua doanh số tại Mỹ năm 2013
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ ba, ngày
7
tháng
1
năm
2014
-
9:16 AM
Mercedes-Benz kết thúc năm 2013 với ngôi vị dẫn đầu về mặt doanh số trong phân khúc xe cao cấp tại thị trường Mỹ, đánh dấu kỉ lục 312,534 xe được bán ra, tăng 14% so với con số 274,134 xe năm 2012. Tính tổng cộng sản lượng tiêu thụ của Smart (9,264) và Sprinter Vans thì doanh số Mercedes nâng lên 343,614 xe, tăng 12.6% sau một năm. Mặc dù hãng xe Đức liên tục tung ra các sản phẩm mới trong năm qua, C-Class vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong dãy sản phẩm Mercedes với 88,251 xe tiêu thụ, theo sau đó là E-Class (69,803) và M-Class (41,326). CLA-Class cũng đã chứng minh được sức hút của mình khi đã có 12,000 chiếc coupe 4 cửa được đưa đến tay người tiêu dùng trong bốn tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường.
Cũng lập kỉ lục về doanh số và về vị trí thứ hai là BMW, bán ra 309,280 xe, tăng 9.9% so với năm 2012. Nếu tính gộp phần doanh số 66,502 xe của MINI, tổng sản lượng xe thuộc tập đoàn BMW Group bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2013 tăng 8.1% từ the 347,583 chiếc năm 2012 lên 375,782 chiếc.
Lexus về ba với 273,847 xe, tăng 10.8%. Dù chỉ xếp vị trí thứ sáu, Audi vẫn lập kỉ lục doanh số thường niên lần thứ tư liên tiếp, cải thiện 13.5% sản lượng năm 2012, đạt 158,061 xe. Một sự nhảy vọt đáng chú ý đến từ Porsche với mức tăng 21% từ 35,043 xe năm trước lên 42,323 xe, chưa tính sự đóng góp của mẫu Macan phong cách và mức giá phải chăng hơn.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 Mercedes giành được vị trí số một tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới, vượt qua quán quân hai năm gần đây là BMW và hãng chiếm giữ ngôi vương 11 năm liên tiếp trước đó - Lexus.
Doanh số tiêu thụ toàn cầu sẽ được công bố trong thời gian tới. BMW dự kiến vẫn duy trì ngôi vị dẫn đầu với Audi và Mercedes-Benz bám đuổi sát nút.
The Autonews – Photo: Mercedes-Benz