Các thương hiệu ô tô cao cấp của Đức nhắm đến nhóm khách hàng đại trà
Bài viết bởi:
Quỳnh Ba
Thứ sáu, ngày
10
tháng
1
năm
2014
-
9:29 AM
Theo chân Mercedes-Benz, Audi và BMW lần lượt tung ra các mẫu xe với mức giá khởi điểm thấp nhằm cạnh tranh với các thương hiệu phổ thông như General Motors, Ford.
Trong thời gian gần đây, các nhà sản xuất ô tô cao cấp Đức giới thiệu những mẫu xe mới có giá bán chỉ bằng một nửa các mẫu xe chủ lực của những thương hiệu này. Audi chuẩn bị ra mắt mẫu sedan cỡ nhỏ Audi A3 tại thị trường Mỹ với giá bán 29,900 đô la, tương đương với mẫu Mercedes CLA, cạnh tranh với các mẫu xe như Ford Taurus 26,780 đô hay Chrysler 300 30,545 đô. Mục tiêu của các hãng này là mở rộng đối tượng khách hàng và duy trì sự trung thành của họ trong nỗ lực đẩy mạnh doanh số toàn cầu. CLA đã giúp Daimler AG vượt qua BMW và Audi, trở thành thương hiệu cao cấp bán chạy nhất thị trường Mỹ. Cũng nằm trong xu hướng này, BMW sẽ tung ra chiếc coupe Series 2 giá khởi điểm 33,025 đô la.
“Sự sang trọng là điều mà ai cũng thèm muốn và một khi bạn đã là một phần của nó, bạn sẽ muốn duy trì nó”, chuyên viên phân tích của LMC Automotive ông Jeff Schuster nhận xét, “Người ta thường có xu hướng trung thành với các thương hiệu cao cấp hơn là các thương hiệu phổ thông. Đây chắc chắn là một động lực để mở rộng dãy sản phẩm”.
Động thái nhắm đến phân khúc thị trường thấp hơn này đã được các thương hiệu Đức áp dụng tại thị trường nội địa. Tại Đức, với sự hỗ trợ của các mẫu xe giá cả phải chăng như Mercedes A-Class hay Audi A1, Mercedes, Audi và BMW chỉ chịu nhường bước trước Volkswagen AG về mặt doanh số.
Đại diện Lexus đã khẳng định rằng hãng sẽ không tham gia vào mặt trận dưới 30,000 đô la bởi vì tập đoàn Toyota đã có hai thương hiệu khác là Toyota và Scion đảm nhiệm phân khúc này.
Theo Autonews - Photo: Audi