Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Digital marketing trở thành ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo tiếp thị ngành ô tô

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ tư, ngày 15 tháng 1 năm 2014 - 10:46 AM

Tại Hội nghị tin tức ngành ô tô thế giới  2014 (2014 Automotive News World Congress), các chuyên gia marketing nhận định, mạng xã hội, YouTube và các công cụ số khác hiện đã trở thành yếu tố quyết định trong việc lên kế hoạch thực thi các chiến lược marketing.
 
Từ lâu, digital marketing đã là một công cụ hỗ trợ cho các phương thức marketing truyền thống khác như ti vi, in ấn, radio nhưng sự bùng nổ mức độ sử dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và hình thức tiếp cận nội dung qua điện thoại trong những năm gần đây đã buộc các nhà sản xuất ô tô phải thay đổi cách mà họ giới thiệu sản phẩm.
 
“Nếu đại lý quảng cáo đề xuất một quảng cáo trên ti vi trước thì đó là cách đi sai lầm. Họ phải trình cho chúng tôi một ý tưởng quảng cáo số trước và quảng cáo ti vi sau cùng – bổ sung vào”, ông Trudy Hardy – Phó Chủ tịch bộ phận marketing BMW Bắc Mỹ cho ý kiến.
 
Đại diện đến từ các công ty quảng cáo của Ford và Nissan Bắc Mỹ cho biết, quảng cáo số chi phối phần lớn quyết định cuối cùng trong quá trình xây dựng chiến dịch quảng cáo. Theo COO của Global Team Ford Mark LaNeve, công ty này đã lấy triết lý “trước tiên là digital” đế đưa Ford hòa nhịp cùng với khách hàng. Ông nhận xét: “Khách hàng không thật sự tiếp nhận truyền thông số theo cách mà họ dùng với truyền thông truyền thống. Họ tham gia vào truyền thông số, đón nhận nó theo điều kiện và lịch trình của họ và nó không theo một trật tự tuyến tính nhất định – họ nhảy từ xem một video đến xác định một chiếc xe đến lựa chọn và định giá đến liên lạc với đại lý”.
 
Chủ tịch Nissan Bắc Mỹ Jose Munoz tiết lộ rằng công ty quảng cáo của họ - Nissan United, cũng chọn hướng đi tương tự như Team Ford. Ông cho rằng nội dung số mang đến cho marketer nhiều không gian để sáng tạo hơn, có thể đồng thời kể nhiều câu chuyện khác nhau về cùng một sản phẩm mới. “Cuộc chơi này không phải là bạn có theo [digital] hay không,”, ông Munoz phát biểu, “Nó là cách bạn theo như thế nào, đạt mục tiêu như thế nào và có bao nhiêu phương sách phục vụ cho nó so với các kênh [marketing] khác.”
 
 
Theo AutoNews


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh