Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota muốn thêm gia vị cho thiết kế Camry mới

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ hai, ngày 20 tháng 1 năm 2014 - 10:12 AM

 
Toyota đang đối diện với một thử thách: Làm thế nào để tạo mên một thiết kế hưng phấn hơn cho Camry và Prius thế hệ mới như mong muốn của Chủ tịch Akio Toyoda mà không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn quen thuộc đã làm nên thành công cho hai mẫu xe này. 
 
Hãng xe Nhật Bản ý thức rằng mẫu xe chủ lực của mình phải mang danh vô vị, nhạt nhẽo, “Camry đã nhận nhiều chỉ trích về thiết kế”, Trưởng phòng thiết kế Toyota tại Mỹ trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, “Nhưng nó vẫn bán rất chạy. Chúng tôi cần phải tạo nên thiết kế tốt hơn cho Camry trong tương lai”, ông bổ sung, “một thiết kế cảm xúc hơn, gây tiếng vang hơn.”
 
Ông Toyoda chủ trương tiến hành một cuộc cải cách sản phẩm nhấn mạnh vào thiết kế “waku-doki” – cụm từ tiếng Nhật miêu tả những phẩm chất tạo được sự phấn khích. Thay đổi này sẽ phá vỡ thiết kế hiện tại của Camry và Toyota phải cân bằng được giữa điểm lôi cuốn đại đa số người tiêu dùng và yêu cầu của giới mộ điệu nhằm duy trì vị trí mẫu sedan cỡ lớn bán chạy nhất mà Camry đã giữ vững trong nhiều năm qua.
 
Dựa trên đánh giá về nhóm khách hàng hiện tại của Camry, Giám đốc bộ phận kinh doanh Toyota Hoa Kỳ ông Kazuo Ohara nhận định hãng này chỉ có thể làm mới thiết kế đến một giới hạn nào đó, “Tôi sẽ không dám nói là chúng tôi sẽ chọn hướng đi mạo hiểm, nhưng ít ra sẽ táo bạo hơn”, đồng thời thừa nhận, đối với phiên bản Camry hiện hành, “Có lẽ chúng tôi đã hơi bảo thủ”. Ông Ohara chia sẻ thêm rằng, Camry thế hệ kế tiếp sẽ tập trung cải thiện chất liệu và các tiện nghi nội thất cũng như diện mạo mới xúc cảm hơn.
 
 
Theo Bloomberg - Photo: Camry


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh