Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

Toyota duy trì vị trí số 1 về doanh số bán ra năm 2013

Bài viết bởi: Quỳnh Ba

Thứ sáu, ngày 24 tháng 1 năm 2014 - 9:47 AM

Toyota Motor Corp. tiếp tục là hãng xe bán chạy nhất thế giới với 9.98 triệu xe được tiêu thụ trên toàn cầu trong năm ngoái, vượt qua hãng về nhì là General Motors khoảng 270,000 chiếc. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đạt mốc 10 triệu xe tiêu thụ mỗi năm với mức doanh số ước đoán 10.32 triệu chiếc năm 2014, tăng 4% so với số lượng năm 2013.
 
Toyota đã phục hồi khá ấn tượng sau thảm họa động đất và sóng thần xảy ra ở miền Đông Bắc Nhật Bản năm 2011, giành lại vị trí hãng xe lớn nhất thế giới từ tay General Motors vào năm 2012. Năm vừa qua, doanh số Toyota tăng 2% so với năm 2012 bất chấp tình trạng trì trệ tại thị trường nội địa. Toyota tỏ ra khá lạc quan về tình hình kinh doanh năm nay của hãng tại hai thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc với mức tăng trưởng dự đoán lần lượt là 3% và 20%. Tuy nhiên đại diện Toyota cũng không bình luận nhiều về danh hiệu nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới mà chỉ lặp lại phát biểu của những năm trước, cho rằng hãng chỉ đơn giản tập trung chế tạo lần lượt từng mẫu xe một để có thể thu hút khách hàng toàn cầu.
 
Những năm gần đây Toyota đã phải trải qua một khoảng thời gian khá khó khăn, điển hình như việc phải đối mặt với những vụ triệu hồi trên diện rộng ảnh hưởng đến hơn 14 triệu xe tại Mỹ vì lỗi chân ga, thảm sàn, hệ thống phanh hay những vấn đề khác.
 
 
Theo Detroit News


các bài khác
Gương chiếu hậu thông minh
Bài viết bởi: Khải Minh
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh