Thông tin tối đa lợi ích

Thông tin ô tô trực tuyến

MINI CLUBMAN
Các mẫu xe MINI CLUBMAN

MINI CLUBMAN. Photo: Carscoop

Mini Clubman là mẫu xe du lịch cỡ nhỏ sử dụng thiết kế thân xe station wagon 4 cửa được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 như là một biến thể của mẫu xe Mini Hatch. Đến năm 2012, nhà sản xuất giới thiệu thêm phiên bản xe thương mại Clubvan.
 
Tên gọi Clubman xuất phát từ truyền thống đặt tên của Mini. Clubman nguyên thủy là tên gọi dành cho phiên bản nâng cấp thập niên 70 của mẫu Mini cổ điển, trong khi các mẫu station wagon của Mini cổ điển thường được đặt tên là Traveller hay Countryman. Tuy nhiên, tại thời điểm đó BMW chưa mua quyền sử dụng những tên gọi trên nên BMW quyết định dùng nhãn hiệu Clubman thuộc quyền sử dụng của mình để đặt cho biến thể station wagon.
 
Mini tung ra thị trường các phiên bản của Clubman gồm: One, Cooper, Cooper S, Cooper D, John Cooper Works (JCW). Mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất ở thế hệ thứ nhất.
 
 
 
BTV Tịnh Giang - Motoring.vn
Quảng cáo

Motoring.vn là trang thông tin, quảng cáo mua bán ô tô và xe máy công trình, nơi người mua và người bán trên toàn quốc có thể gặp gỡ, giao dịch mua bán một cách dễ dàng và tiện lợi

© 2011-2024 motoring.vn, bản quyền của PDS Corp. Giấy phép số: 27/GP-STTTT, Sở Thông tin & Truyền thông Tp.Hồ Chí Minh